Đã tìm thấy thiết bị chứa chất phóng xạ ở TP.HCM

author 22:11 18/09/2014

(VietQ.vn) – Cơ quan Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã tìm thấy thiết bị chứa chất phóng xạ tại số 111 đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú.

Chiều ngày 18/9, lãnh đạo Công an quận Tân Bình, TP.HCM xác nhận, thiết bị chứa chất phóng xạ bị thất lạc đã được tìm thấy.

Thông tin ban đầu cho biết, thiết bị này được tìm thấy ở địa chỉ 111 đường Vườn Lài – phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú. Hiện cơ quan điều tra cũng đã xác định được đối tượng đã lấy cắp thiết bị này từ một phòng trọ nằm trên địa bàn quận Tân Bình.

Trước đó, sáng ngày 18/9, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM ra thông báo, truy tìm một thiết bị có chứa nguồn phóng xạ kín Ir – 192 (Iridium – 192) tại một nhà trọ ở đường Nguyễn Đình Khơi, phường 4 – quận Tân Bình, TP.HCM.

Hình ảnh mô tả thiết bị chứa chất phóng xạ bị thất lạc.

Đây là thiết bị phục vụ công tác kiểm tra không phá hủy (NDT). Nguồn phóng xạ Ir – 192 có hoạt độ 20,5 Curie (Ci). Trong trường hợp nguồn phóng xạ đưa ra khỏi thiết bị sẽ gây nguy hiểm tới môi trường, sức khỏe của những người dân xung quanh.

Chính vì tính chất nguy hiểm Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM đã nhanh chóng có thông báo rộng rãi về việc truy tìm thiết bị này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang