Chiếc bát sứ cổ đại gia chi 'sốc' gần 700 tỷ đồng để mua có gì đặc biệt?

authorKhánh Hồng 15:45 07/04/2017

(VietQ.vn) - Một chiếc bát sứ thời nhà Minh đã được bán với mức giá “khủng” 29,5 triệu USD (tương đương gần 700 tỷ đồng).

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Phó chủ tịch châu Á của Sotheby, Nicolas Chow, cho biết, ngày 05 tháng 4 năm 2017, bức tranh "Fish Pond" của triều đại nhà Minh đã được bán đấu giá 229 triệu đô la Hồng Kông (29,5 triệu đô la Mỹ), lập kỷ lục cao thứ hai cho các sản phẩm đồ sứ nhà Minh.

Chiếc bát sứ trắng có đường kính 23 cm, gây ấn tượng với hình ảnh cá bơi trong ao hoa sen nở được vẽ trang trí bên ngoài.

dai-gia-chi-soc-gan-700-ty-dong-de-mua-mot-chiec-bat-co

 

dai-gia-chi-soc-gan-700-ty-dong-de-mua-mot-chiec-bat-co

 Chiếc bát sứ được trả giá gần 700 tỷ đồng. Ảnh: Chinadaily

Được làm trong giai đoạn Xuande (1426-1435), chiếc bát đã được bảo quản trong điều kiện “phi thường” và được coi như là một ví dụ tuyệt vời về đồ sứ màu xanh trắng trong tay chủ sở hữu tư nhân.

Ông Nicolas Chow cho biết, chiếc bát sứ này rất hiếm có và vô cùng độc đáo độc đáo, nằm trong số những tác phẩm tuyệt hảo nhất từng được sản xuất trong thời nhà Minh.

dai-gia-chi-soc-gan-700-ty-dong-de-mua-mot-chiec-bat-co

 Cận cảnh chiếc bát cổ có giá đắt đỏ. Ảnh: Reuters

Chow nói: "Đây là một tác phẩm rất nổi tiếng ở Nhật Bản, được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Tokyo năm 1963, và Bảo tàng Quốc gia Kyoto năm 1966, rồi được biết tới rộng rãi sau đó". 

Chiếc bát này mới đây được thông báo là sẽ xuất hiện tại một triển lãm sắp tới tại Thượng Hải.

Cập nhật giá vàng trong nước trưa 7/4: Giá vàng đồng loạt bật tăng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 7/4/2017 chốt phiên giao dịch buổi sáng giá vàng tăng giá mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,48 triệu đồng/lượng.

Theo người giàu nhất Thượng Hải và nhà sưu tầm Liu Yiqian, chiếc bát sẽ được mượn từ chủ sở hữu người Châu Á hiện tại để trưng bày tại Bảo tàng Long, được thành lập bởi Liu và vợ của ông, Wang Wei.

Chiếc bát sẽ được trưng bày như một phần của một cuộc triển lãm dành riêng cho các tác phẩm nghệ thuật giai đoạn Yongle và Xuande của triều đại nhà Minh (1368-1644), dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 28 tháng 4.

Khánh Hồng (theo Reuters, ChinaDaily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang