Đại hội Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục TCĐLCL nhiệm kỳ 2020-2025

author 06:10 30/05/2020

(VietQ.vn) - Ngày 29/5/2020, Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục TCĐLCL tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2025.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh tham dự và phát biểu tại Đại hội. 

Nhiệm kỳ 2015-2020 Công đoàn Khối cơ quan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ trước đã đề ra. Trong đó công tác đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động được chú trọng.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục cho công đoàn viên luôn được Ban Chấp hành Công đoàn Khối xác định là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ những người lao động hiệu quả và chất lượng. Các tổ công đoàn đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động công chức và người lao động thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết, văn bản của tổ chức công đoàn...

Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu tại Đại hội. 

Trong 5 năm qua, công tác tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công chức, lao động và công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng… được chú trọng đúng mức.

Công đoàn Khối luôn được Công đoàn Tổng cục đánh giá là đơn vị tích cực tham gia công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa; Nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động "Vì Trường Sa thân yêu”, phong trào Hiến máu nhân đạo do Công đoàn Bộ KH&CN và Hội Chữ thập đỏ Phường Nghĩa Đô tổ chức.

Toàn cảnh Đại hội

Nổi bật các phong trào yêu nước, hoạt động thể thao, văn nghệ đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh của cán bộ, công chức và người lao động, tạo bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong Khối cơ quan Tổng cục, đồng thời giúp đoàn viên rèn luyện thân thể có sức khoẻ, phấn khởi thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020. “Trong 5 năm qua, mặc dù có những khó khăn không nhỏ, công tác công đoàn còn nhiều tồn tại nhưng chúng ta có thể khẳng định Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hoạt động Công đoàn có nhiều khởi sắc, phát huy trách nhiệm là người đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công chức, lao động; thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Khối cơ quan và Tổng cục”, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nói.

Đại hội tiến hành bầu cử BCH Công đoàn Khối nhiệm kỳ 2010-2025

Nghị quyết Đại hội đã đưa các nhiệm vụ trọng tâm với một số mục tiêu cơ bản cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đó là tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, người lao động; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát triển đoàn viên, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, công đoàn vững mạnh.

Với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả - Thiết thực”, Đại hội Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhiệm kỳ 2020-2025 kêu gọi toàn thể công chức, lao động phát huy truyền thống, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục sáng tạo, đổi mới hoạt động, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục nhiệm kỳ 2020-2025.

BCH Công đoàn Khối nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt và nhận hoa chúc mừng từ Bí thư Đảng ủy - Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh. 

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 7 đồng chí và bầu đại biểu chính thức đi dự Đại hội cấp trên.

Tại đại hội các cá nhân, tập thể xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua cũng được tôn vinh và khen thưởng. 

 

Công đoàn đã đóng góp tích cực vào những thành tựu to lớn của Bộ KH&CN(VietQ.vn) - Ngày 30/1/2018, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2015 - 2020.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang