Đệ nhất phu nhân Trung Quốc dạy con như thế nào?

author 08:06 13/04/2013

(VietQ.vn) - Kết hôn năm 1987, vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình – Bành Lệ Viên có một cô con gái. Mới đây, Đệ nhất phu nhân họ Bành chia sẻ với truyền thông về bí quyết dạy dỗ thiên kim tiểu thư.

Đại gia đình Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Đại gia đình Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Đệ nhất tiểu thư của Trung Quốc được đặt tên là Tập Minh Trạch. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viên, cho biết: “Lúc đầu, tôi hy vọng sẽ sinh con trai, nhưng ông Tập lại muốn có một cô công chúa.

Cuối cùng, giấc mơ của ông ấy đã trở thành hiện thực. Đứa con gái của chúng tôi giống bố nó như đúc và cũng gần gũi với bố hơn. Con bé thường tỏ ra bướng bỉnh, không nghe lời mẹ trong khi lại ngoan ngoãn vâng lời cha như mèo con”, bà Bành vui vẻ chia sẻ.

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên chia sẻ, cô con gái Xi Mingze "quấn" bố hơn mẹ.
Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên chia sẻ, cô con gái Xi Mingze "quấn" bố hơn mẹ.

Ở Trung Quốc, tiểu sử và lý lịch của gia đình các lãnh đạo cấp cao thường được giữ kín. Do đó, thiên kim tiểu thư nhà họ Tập cũng không được công chúng biết đến. Người ta chỉ biết cô gái tốt nghiệp Trường Ngoại ngữ Hàng Châu và năm 2009, từng học tại Đại học Chiết Giang.

Trong một bài phỏng vấn, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV dẫn lời bà Bành Lệ Viên chia sẻ một câu chuyện nhỏ về cô con gái cưng. Theo đó, năm 2008, sau trận động đất Wenchuan, cô bé Minh Trạch lúc đó mới 16 tuổi đã tình nguyện tới thăm và tham ra công tác tình nguyện tại trường tiểu học Dongqi, huyện Hanwang, tỉnh Tứ Xuyên. Đây là khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi trận động đất và tiểu thư nhà họ Tập đã tình nguyện ở lại đây để an ủi, vỗ về và ổn định tâm lý cho các em học sinh nhỏ tuổi.

Khi các phóng ngạc nhiên, thắc mắc hỏi: “Bà không lo lắng cho sự an toàn của cô bé sao?”, bà Bành bình thản trả lời: “Đó là một trận động đất kinh hoàng gây thiệt hại khủng khiếp về người và của. Con bé nên đến đó. Ở đó, tôi tin rằng, con bé sẽ học được nhiều điều có ích, trải nghiệm về cuộc sống tốt hơn. Con bé đã kể với tôi rằng, người Tứ Xuyên rất tốt bụng và mạnh mẽ”.

Tuy nhiên, bà Bành cũng thừa nhận, vì là người của công chúng và luôn bận rộn trong vai trò một ca sĩ, bà cũng ít có thời gian bên cạnh, chăm lo cho con gái.

“Là một người mẹ, tôi cảm thấy có lỗi vì không thể dành nhiều thời gian chăm sóc con. Ông Tập và tôi đã hứa với nhau rằng, khi chúng tôi ở bên con, chúng tôi sẽ cố gắng chiều con hết mức. Con gái thích ngủ với mẹ. Vì thế, khi ở nhà, tôi thường ngủ cùng con bé”, Đệ nhất phu nhân Trung Quốc tâm sự.

Trả lời câu hỏi rằng, bà từng muốn con gái mình nối nghiệp mẹ, Đệ nhất Trung Quốc nhấn mạnh: “Con bé học giỏi. Vì thế, tôi khuyến khích con học. Còn về nghề nghiệp trong tương lai, tôi để con gái mình toàn quyền quyết định”.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang