Đồ chơi thông minh có thể gây rò rỉ thông tin cá nhân con trẻ

author 06:30 20/07/2017

(VietQ.vn) - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo, cha mẹ không nên cho trẻ chơi đồ chơi thông minh nếu không sẽ bị rò rỉ thông tin cá nhân và rất nguy hiểm.

Theo khuyến cáo đăng trên website, FBI cho rằng đồ chơi có thể làm lộ thông tin cá nhân nếu được kết nối internet và chứa các chi tiết như micro, camera, thiết bị định vị toàn cầu, lưu trữ dữ liệu và nhận biết giọng nói.

Đồ chơi thông minh sẽ giúp tội phạm theo dõi con trẻ nên cha mẹ cần cảnh giác. Ảnh: Trí thức trẻ

 Đồ chơi thông minh sẽ giúp tội phạm theo dõi con trẻ nên cha mẹ cần cảnh giác. Ảnh: Trí thức trẻ

Khi nói chuyện với đồ chơi hoặc nói chuyện gần chúng thì những thông tin về tên tuổi, trường học, sở thích và hoạt động của các bé có thể bị rò rỉ.

Theo ông Tod Beardsley, giám đốc nghiên cứu công ty an ninh Rapid7 nhận định: “Tôi cho rằng đây là lần đầu tiên FBI cảnh báo như vậy. Rất nhiều người tin tưởng tổ chức chính phủ này nên rõ ràng họ đang cảnh báo về nguy cơ liên quan đến đồ chơi kết nối mạng.”

FBI tiếp tục khuyến cáo, các biện pháp an toàn dành cho đồ chơi thông minh có thể bị bỏ qua bởi các nhà sản xuất muốn mau chóng đưa chúng ra thị trường với chi phí thấp nhất và để cho chúng dễ sử dụng. Người tiêu dùng nên nghiên cứu kỹ về các sản phẩm để xem nó có mắc lỗi bảo mật hoặc đã từng bị tin tặc khai thác hay chưa trước khi quyết định mua cho trẻ.

Honda liên tiếp thu hồi lượng lớn xe hơi vì sợ cháy nổ động cơ(VietQ.vn) - Gần đây hãng Honda đã tiến hành thu hồi xe hơi với số lượng lớn trên toàn cầu để khắc phục nguy cơ cháy nổ trong hệ thống động cơ.

FBI khuyến cáo các bậc phụ huynh nên tìm kiếm xem đồ chơi thông minh con mình đang dùng hoặc sắp mua có bất kỳ rủi ro bảo mật nào hay không. PSA cũng khuyên người tiêu dùng luôn cập nhật phần mềm và các bản vá lỗi cho các thiết bị. Và quan trọng hơn cả, các bậc phụ huynh nên theo dõi những hoạt động của trẻ với đồ chơi thông minh.

Những giải pháp bảo mật thông thường, chẳng hạn như sử dụng mật khẩu mạnh và luôn tắt thiết bị khi không sử dụng, kết hợp với nghiên cứu những báo cáo trên thị trường có thể giúp cha mẹ giảm thiểu những mối nguy hiểm liên quan tới đồ chơi thông minh.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang