Dự án Happy One: Sàn môi giới 'bán nhà không móng', uy tín chủ đầu tư Vạn Xuân Group ở đâu?

author 16:19 09/07/2019

(VietQ.vn) - Đại diện Vạn Xuân Group thừa nhận dự án Happy One chưa đủ điều kiện để chuyển nhượng, kinh doanh bất động sản theo quy định của pháp luật, và chủ đầu tư không ký kết hợp đồng với bất cứ khách hàng hoặc sàn môi giới nào. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy.

DKRS và Vạn Xuân Land bán nhà không móng?

Dự án Happy One tọa lại tại 26, QL13, Phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với tổng diện tích 5.723 m2 được thiết kế khối chữ L cao 21 tầng gồm 497 căn do Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân - Vạn Xuân Group làm chủ đầu tư. Hiện dự án trên đang được một số đơn vị như sàn phân phối DKRS (Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi), Vạn Xuân Land (Công ty thành viên của Vạn Xuân Group) quảng cáo rầm rộ trên website, mạng xã hội… 

Tận mục sở thị tại dự án, PV ghi nhận thực tế, dự án bên trong chỉ có vài con xe đào, lác đác công nhân đang gấp rút hoàn thành nhà mẫu nhưng khu vực đất xây dựng dự án thì không có dấu hiệu thi công. Bên ngoài dự án được quây tôn “kín cổng cao tường”, không cho người lạ vào.

Bên trong dự án chỉ có vài con xe đào, lác đác công nhân đang gấp rút hoàn thành nhà mẫu.

Tuy vậy, thời gian qua, dự án trên được quảng cáo, chào bán rầm rộ. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “mua dự án Happy One” sẽ xuất hiện hàng loạt kết quả dẫn đến các trang mạng rao bán dự án này. Trong vai khách hàng, PV đã liên hệ nhân viên bán hàng và được dẫn tới xem dự án. Tại đây, PV được tư vấn nhiệt tình: “Để đáp ứng các nhu cầu khách hàng trong thế hệ mới này, Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân đã tiên phong phát triển dòng căn hộ biệt lập Happy One, đảm bảo nhu cầu an toàn cho các cư dân kết hợp với công nghệ 4.0 tại trung tâm Thành phố Bình Dương”.

Sau đó, nhân viên này cho hay: Ngày 28/7 tới, chủ đầu tư mới tổ chức lễ công bố dự án, còn hiện tại đợt 1 này chỉ mở giỏ hàng 8 tầng thôi. Tuy nhiên, tới nay còn lại khoảng chục căn. Đóng tiền để giữ chỗ 50 triệu/ căn đến ngày mở bán khách hàng có quyền quyết định mua hay không mua.

Cổng chính dự án trong tình trạng "kín cổng cao tường”.

 

Khi PV yêu cầu được tìm hiểu tính pháp lý của dự án thì nhân viên này nói qua loa thủ tục pháp lý đã hoàn thiện nhưng không mang theo, đồng thời không quên tạo niềm tin bằng cách thổi vào tai người mua những câu hứa hẹn về khả năng sinh lời để làm lu mờ các bước mua bán theo quy định của pháp luật.

Vạn Xuân Group “đá bóng” trách nhiệm?

Để có thông tin khách quan liên quan đến dự án trên, PV đã liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân (50 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Quận 12, Tp.HCM). Đại diện công ty cho biết: “Hiện tại dự án Happy One đã phê duyệt thiết kế cơ sở, chuẩn bị có giấy phép xây dựng trong tuần này hoặc tuần sau. Bên anh đang tiến hành ép cọc thử tải. Bên cạnh đó, dự án đang tiến hành xây dựng nhà mẫu và khu điều hành”.

Theo vị này, “đối với các sàn phân phối dự án, họ đã cho các sàn dưới tiến hành nhận cọc, giữ chỗ. Khi nào đầy đủ điều kiện bên anh sẽ cho kí kết hợp đồng với khác hàng, hiện tại chủ đầu tư không kí hợp đồng nhận cọc giữ chỗ nào với khách hàng cũng như giữ số tiền cọc ấy. Hơn thế, khách hàng nào cũng có quyền nhận cọc giữ chỗ dự án, khi đủ điều kiện mở bán khách hàng không ưng giá cả hay bất cứ lí do gì thì được nhận lại số tiền cọc trên”.

Phiếu thu nhận tiền đặt cọc giữ chỗ.

Trao đổi với PV, Luật sư Đổng Mây Hồng Trúng – Trưởng văn phòng Luật sư Long Cường (Chi nhánh Gò Vấp, TP.HCM) phân tích, về nguyên tắc, bất động sản hình thành trong tương lai chưa đủ điều kiện thì không được phép đưa vào kinh doanh. Vì khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh sẽ gặp nhiều rủi ro.

Như vậy, một dự án chưa khởi công hay khởi công nhưng chưa hoàn thành và được nghiệm thu phần móng mà mở bán bằng hình thức "nhận cọc giữ chỗ, đăng ký mua bất động sản, biên bản nhận cọc” là một hình thức không đúng theo các quy định của pháp luật'', LS Trúng thông tin thêm.

Theo LS Trúng, trên thực tế đã có khá nhiều dự án "mời" được khách hàng bỏ tiền ra lấy phiếu "ưu tiên giữ chỗ”, “đặt cọc giữ chỗ”... tuy nhiên mấy năm sau đó dự án không triển khai hoặc dậm chân tại chỗ. "Tất nhiên, các chủ đầu tư đều thừa biết một dự án như thế nào mới được phát sinh giao dịch. Nhưng tại sao họ vẫn tiến hành huy động vốn khi chưa được phép, có lẽ điều này không khó để hiểu và có câu trả lời", LS. Trúng nhận định.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Hoàng Long – Quang Ly

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang