Dù lượt đề cử cao nhất, MV của Noo Phước Thịnh vẫn bị loại khỏi Mai Vàng vì vi phạm bản quyền

author 09:02 15/12/2017

(VietQ.vn) - MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh dù có lượng phiếu đề cử cao nhất nhưng vẫn bị loại khỏi đề cử giải Mai vàng 2017.

Sau 3 tháng diễn ra vòng đề cử, ban tổ chức giải Mai vàng lần thứ 23 đã chính thức công bố những nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình được đề cử năm 2017. Đáng tiếc là trong hạng mục MV (video ca nhạc), MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh phải dừng lại dù có lượng phiếu đề cử cao nhất. Lý do mà ban tổ chức và Hội đồng tư vấn nghệ thuật Mai vàng đưa ra là vì sự cố vi phạm bản quyền của MV này.

Dù lượt đề cử cao nhất, MV của Noo Phước Thịnh vẫn bị loại khỏi Mai Vàng vì vi phạm bản quyền

MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh dù được bình chọn cao nhất nhưng vẫn bị loại vì vi phạm bản quyền. 

Trước đó, MV hơn 30 triệu lượt xem của Noo Phước Thịnh đã bị gỡ khỏi YouTube. Nguyên nhân là do "không hiểu rõ về luật nên phía ê-kíp sản xuất đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy ở cuối MV mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền". Sau khi khắc phục sai sót, MV đã được đưa lên lại và vẫn đạt số lượt xem rất cao. Tuy nhiên, điều đó không thuyết phục được ban tổ chức giải thưởng. Thay vào đó, 5 MV được đề cử gồm: Bỏ quê (Phi Nhung & Hồ Văn Cường), Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP), Mẹ (Võ Khánh Ngọc), Sao chẳng thể vì em (Đông Nhi) và Vài phút trước (Vũ Cát Tường).

Hạng mục không có trong vòng bầu chọn năm nay là Ca khúc. Kết quả kiểm phiếu cho thấy hạng mục này không đáp ứng tiêu chí của thể lệ, nghĩa là số phiếu đề cử quá thấp so với các hạng mục khác và chênh lệch quá lớn giữa các ca khúc trong cùng hạng mục. Ban tổ chức cùng Hội đồng tư vấn nghệ thuật đã dành nhiều thời gian bàn luận và thẩm định các ca khúc để có thể xét đặc cách. Tuy nhiên, tất cả cùng thống nhất rằng do chất lượng các bài hát được đề cử không cao nên không thể đưa hạng mục này vào vòng bầu chọn. Đây là lần thứ 2, giải Mai vàng không đưa hạng mục Ca khúc vào vòng bầu chọn, lần đầu là mùa giải 2015.

Dù lượt đề cử cao nhất, MV của Noo Phước Thịnh vẫn bị loại khỏi Mai Vàng vì vi phạm bản quyền

Nam ca sĩ Noo Phước Thịnh. 

Chung kết Quý ông lịch lãm: 'Choáng' với vương miện như quý bà(VietQ.vn) - Sau đêm Chung kết Quý ông lịch lãm 2017, khán giả tỏ ra bất ngờ vì Quán quân và các Á quân có ngoại hình không nổi bật và đội vương miện khi đăng quang.

Bỏ bớt hạng mục Ca khúc nhưng năm nay, giải thưởng có thêm hạng mục mới là Ca sĩ nhí được yêu thích nhất dựa theo mong muốn của khán giả. Các gương mặt được đề cử gồm có Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường, Hà Quỳnh Như, Dương Nghi Đình, Võ Khánh Ngọc... Nghệ sĩ Trường Giang tiếp tục là diễn viên có nhiều đề cử nhất: Nam diễn viên sân khấu, Diễn viên hài và Người dẫn chương trình.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang