Đừng an tâm khi mua kính cường lực - Vì nó vẫn có thể vỡ và tự vỡ

author 19:37 20/10/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người vẫn nghĩ kính cường lực bền có khả năng chịu lực cao nhưng thực tế một số trường hợp kính rất dễ vỡ và tự vỡ.

Hiện nay, kính cường lực được sử dụng phổ biến trong các công trình nhà ở, văn phòng, trường học,... do khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, độ bền cao, khi vỡ không tạo ra các mảnh sắc nhọn mà là những hạt tròn nhỏ ít gây nguy hiểm hơn. Kính cường lực thực chất được làm từ kính thông thường sau đó đem đi ‘Tôi” đẻ trở thành kính có cường độ chịu lực cao.

Một vụ của kính tự vỡ làm bị thương một người. Ảnh: Vnexpress 

Kính cường lực không thể cắt được, khoan khoét lỗ được…Vì vậy mọi công đoạn cắt, khoan, khoét,... đều phải được làm trước khi "Tôi kinh". Tuy nhiên, kính cường lực vẫn có thể bị vỡ và tự vỡ. Theo Công ty TNHH Wisdom Vina, giải thích về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, kính cường lực bị vỡ là do trong thành phần kính có tạp chất Nicken sulfua (Nis) tuy rất nhỏ nhưng không thể loại bỏ được hết.Trong quá trình kính cường lực được "tôi" ở nhiệt độ cao 7000C sẽ làm cấu trúc của hạt Nis còn vương lại trái với kính thường thời gian tôi kính kéo dài đủ để hạt này đạt cấu trúc bền vững. Vì vậy ở kính cường lực có hiện tượng nổ vỡ tự nhiên hoặc vỡ do tác động quá mạnh.

Với độ bền cơ học, kết cấu dạng mạng chắc chắn. Để làm vỡ được kính cường lực với tác dụng lực bên ngoài thì diện tích tiếp xúc với kính nhỏ với 1 lực lớn như đầu búa nhọn, bi sắt bị bắn với lực lớn thì mới có thể làm vỡ được kính. Nhói góc kính và tỷ lệ tự vỡ là 1/1000 rất nhỏCòn với bề mặt tiếp xúc lớn như chân người đá vào kính, trẻ con nô nghịch…thì kính không thể bị vỡ.

Sang chiết hóa chất nhập khẩu để bán thì có cần sự đồng ý của nhà sản xuất?(VietQ.vn) - Nhiều đơn vị nhập khẩu vẫn chưa rõ về quy định sang chiết hóa chất nhập khẩu thì có cần sự đồng ý của nhà sản xuất.

Ngoài ra, kính này vẫn có thể bị xước khi dùng dao hoặc các vật sắc nhọn cứa vào. Bên cạnh đó, khi mua người sử dụng cần phải chú ý tránh mua phải kính kém chất lượng. Những loại kính này được không có nguồn gốc xuất xứ cũng như nguyên liệu sản xuất rõ ràng, đúng chuẩn, chính vì thế, chất lượng cũng giảm đi, bán ra với giá rẻ, giảm tính năng chịu lực khi va đập. Đôi khi do sơ ý, kính có thể bị tác động với lực va đập mạnh, vỡ thành mãnh sắc nhọn, dễ gây sát thương cho người sử dụng. 

Mới đây, một vụ cửa kính cường lực đột ngột vỡ tung xảy ra tại anh Lê H (Văn Chương, Hà Nội). Sự cố xảy ra đã khiến anh bị khâu gần chục mũi ở ngón tay cái, xước nhẹ mặt, ngực và cánh tay. Hồi tháng 8/2016, đã xảy ra trường hợp của gia đình chị T.K.L trú tại Thái Nguyên hoảng hốt khi bất ngờ kính cường lực ở lan can cầu thang tự "nổ".

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang