Dung dịch giúp sinh con theo ý muốn 'đậu 93%', giá 3 triệu đồng có thực sự thần thánh?

author 10:09 20/07/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù Sở Y tế đã yêu cầu xử lý nghiêm do là hàng trôi nổi, chưa được kiểm chứng về chất lượng, song sản phẩm Baby Support đến nay vẫn được rao bán trên mạng.

Sản phẩm “thần thánh” chỉ được rao bán trên mạng

Theo khảo sát của PV, tại thời điểm tháng 7/2018, hiện sản phẩm có tên Baby Support - gel tạo kiềm hoặc axit hỗ trợ sinh con theo ý muốn – có xuất xứ Nhật Bản vẫn được rao bán rải rác trên mạng.

Theo quảng cáo trên các trang mạng, Facebook, thì “sản phẩm này đã tạo nên cơn sốt ở Nhật, với trên 80% bố mẹ Nhật ưng ý cho hiệu quả mang lại tới 93%.

Sản phẩm cũng được giới thiệu là có thành phần hoàn toàn tự nhiên, có cam kết từ phía nhà sản xuất, không gây ra bất cứ sự nguy hại nào đối với sức khỏe.

Theo quan sát của PV, sản phẩm gồm có 7 que (dạng xi lanh) chứa 4,5ml dung dịch kiềm hoặc axít dạng gel.

dung-dich-than-thanh-giup-sinh-con-theo-y-muon-93--gia-3-trieu-nguoi-mua-can-trong

 Sản phẩm Baby Support vẫn được rao bán trên mạng thời điểm 15/7/2018.

Về cách dùng, người dùng đưa que vào sâu trong âm đạo khoảng 5-8cm và bơm trực tiếp gel vào âm đạo trước khi giao hợp khoảng 10 phút, mỗi lần quan hệ dùng một que. Que màu xanh dùng để hỗ trợ sinh bé trai, màu hồng để hỗ trợ sinh bé gái.

Giá của sản phẩm dao động từ 2,9 triệu đến hơn 4 triệu đồng/hộp. Ống lẻ có giá dao động từ 300 nghìn đến 400 nghìn đồng.

Với lời quảng cáo hấp dẫn, sản phẩm này đã thu hút khá nhiều các bà mẹ đang quan tâm đến vấn đề sinh nở.

“Tôi đang mong sinh 1 bé gái nên nhìn quảng cáo thấy ham. Họ nói xác suất đến 93% nên cũng có phần tin tưởng và hy vọng. Nếu không như quảng cáo thì đó cũng là sự hỗ trợ rất tốt, chứ giờ đã có 2 cậu con trai rồi mà lại thêm cậu trai nữa thì khá mệt mỏi”, chị Hải Anh (Nam Từ Liêm) chia sẻ.

Chị Hải Anh cho biết cũng đã mua một hộp, hoàn toàn chưa biết đến khuyến cáo của Sở Y tế Hà Nội và các bác sĩ.

Gọi điện đến một số điện thoại đang rao bán Baby Support trên mạng, PV được phản hồi là sản phẩm vẫn đang được bán, song chỉ bán online chứ không có cửa hàng. Khi PV đặt câu hỏi liên quan đến việc Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo, thì người mua ngay lập tức cắt điện thoại.

Trao đổi với PV, chị Hiền (dược sĩ, chủ một hiệu thuốc tại Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi có biết đến sản phẩm này nhưng sản phẩm đã bị Sở Y tế Hà Nội xác nhận là hàng trôi nổi nên tuyệt nhiên sẽ không được đưa vào các nhà thuốc”.

Sở Y tế xác nhận sẽ xử lý nghiêm các đơn vị cung cấp Baby Support

Thời điểm tháng 5/2018, khi sản phẩm này rộ lên trên mạng, Sở Y tế ngay lập tức cho biết sẽ xử lý nghiêm việc cung cấp dung dịch sinh con theo ý muốn vì chưa có bằng chừng khoa học sử dụng trong sản khoa, rất có thể sẽ gây mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam ngày một nghiêm trọng hơn.

dung-dich-than-thanh-giup-sinh-con-theo-y-muon-93--gia-3-trieu-nguoi-mua-can-trong

 Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ xử lý nghiêm việc cung cấp dung dịch sinh con theo ý muốn vì chưa có bằng chứng khoa học. Ảnh: Facebook

Ông Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, ngành sản khoa Việt Nam chưa bao giờ tư vấn cũng như sử dụng phương pháp nào để lựa chọn giới tính thai nhi. Sản phẩm sinh con theo ý muốn là Baby Support không được ngành sản khoa nhập khẩu, và vì thế đó là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm chứng về chất lượng.

Ông Quyết cũng nhấn mạnh, theo lời quảng cáo thì sản phẩm mang lại hiệu quả tới hơn 90% là điều không tưởng. Những loại dung dịch này khi bơm vào âm đạo có thể gây viêm nhiễm, gây phản ứng ngược do hóa chất gây ra, do vậy nếu không có chỉ định của bác sĩ thì không nên dùng, tránh “tiền mất tật mang”.

Trao đổi với PV, chị Hiền chia sẻ thêm: “Tôi khuyên các bậc phụ huynh không nên u mê tin tưởng vào những lời quảng cáo hoa mỹ. Như tôi đã nói, cái gì cũng có tính xác suất, thậm chí kể cả thụ tinh nhân tạo còn chưa chắc đã thành công 100%. Vì vậy thay vì bỏ một khoản tiền không nhỏ ra mua những sản phẩm tương tự thì các bà mẹ vẫn nên để sinh tự nhiên theo khoa học thì tốt hơn”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang