Dừng ngay việc ăn sữa chua vào những thời điểm này kẻo gây phản tác dụng

author 20:36 02/04/2020

(VietQ.vn) - Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn nên tránh ăn chúng vào những thời điểm hoặc ăn cùng một số loại thực phẩm sau để không gây hại nhé!

Dưới đây là những lưu ý cần thiết giúp bạn hiểu đúng và có cách ăn đúng, tránh sai lầm khi ăn sữa chua để không gây hại đến sức khỏe:

Ăn sữa chua sai cách ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Ảnh minh họa

Ăn sữa chua khi đói

Dùng sữa chua vào lúc này giúp đẩy lùi cảm giác đói, tuy nhiên chúng lại không hề có lợi cho sức khỏe chút nào. Thói quen ăn sữa chua vào lúc bụng rỗng còn có thể gây tổn thương dạ dày và những vấn đề về tiêu hóa. Do đó, để tránh gây phản tác dụng bạn nên tránh dùng loại thực phẩm này khi đang đói.

Ăn quá nhiều sữa chua

Rất nhiều người cho rằng ăn càng nhiều sữa chua càng tốt nhưng quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết các chất dung môi trong dạ dày, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt nếu thường xuyên ăn quá nhiều sữa chua bạn sẽ thấy lạnh bụng. Lời khuyên cho bạn là mỗi ngày chỉ nên ăn 250 đến 500 gram sữa chua là hợp lý.

Hâm nóng trước khi ăn

Lo sợ các bé ăn sữa chua lạnh sẽ bị viêm họng, nhiều mẹ bỉm sữa đã ngâm sữa chua qua nước nóng hoặc hâm nóng qua lò vi sóng. Đây cũng là một cách ăn sai lầm bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ mất khả năng hoạt động, hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua sẽ bị ảnh hưởng.

Do vậy, tốt nhất nếu sữa chua lạnh, bạn có thể để ngoài môi trường 30-45 phút, hoặc ngâm vào nước theo tỷ lệ 2 sôi, 1 lạnh trong 15 phút trước khi ăn.

Ăn sữa chua với các loại quả có vị chua

Trong thành phần nước của các loại trái cây có vị chua như cam, chanh, quýt, khế... có acid mà sữa chua lại chứa nhiều protein. Khi chúng kết hợp lại với nhau sẽ ảnh hưởng tiêu cực cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể gặp tình trạng trướng bụng, khó tiêu hoặc thậm chí là đau bụng tiêu chảy.

Ngoài ra, bạn không nên cho sữa chua vào nước cam, nước chanh. Chúng tạo kết tủa khiến món ăn không còn thơm ngon nữa.

Ăn sữa chua đông cứng

Nhiều người có thói quen mua sữa chua về để trên ngăn đá cho đông cứng thành đá rồi mới ăn. Nhưng đây là cách ăn hoàn toàn sai lầm, vì sữa chua đông cứng như vậy sẽ khiến một số vi khuẩn có lợi sẽ chết do nhiệt độ quá lạnh. Ăn như vậy sẽ không mang lợi cho sức khỏe.

Ăn sữa chua với sô-cô-la

Trong sữa chua giàu protein và canxi, trong khi chocolate lại chứa axít oxalic. Vì vậy, khi kết hợp chúng sẽ dẫn đến sự hình thành canxi oxalat không hòa tan, khiến việc hấp thu canxi khó khăn.

Đôi khi, nó còn có thể gây ra một số tình trạng như tóc khô, đau bụng…

Ăn ngay sau khi dùng kháng sinh

Bạn không nên ăn sữa chua ngay sau khi dùng kháng sinh vì tác dụng của kháng sinh có thể khiến vi khuẩn lactobacillus có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt.

Ăn ngay trước khi ngủ

Thời điểm dùng sữa chua tốt nhất là vào buổi tối, sau bữa ăn khoảng 1 – 2 giờ. Khi đó, dạ dày đã tiêu hóa được một phần thực phẩm nạp vào trong bữa tối. Lúc này, những axit và lợi khuẩn sẽ được hấp thụ tối đa.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý dùng chúng trước khi ngủ khoảng 1 giờ để không gây phản tác dụng. Đừng quên bước vệ sinh răng miệng sau khi ăn sữa chua vào thời điểm này nhé!

Bạch Hiền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang