Dược phẩm quốc tế Á Châu nói gì về sản phẩm Oresol-3B bị thu hồi?

author 17:04 31/08/2018

(VietQ.vn) - Trước phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm Oresol-3B, Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại dược phẩm quốc tế Á Châu cho biết, sản phẩm đã được thông báo thu hồi.

Ngày 27/8/2018, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng tên Hà Thị Linh N. tại phố Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội về việc có mua sản phẩm Oresol 3B - một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng bù nước và điện giải cho cơ thể. Tuy nhiên người tiêu dùng này nghi vấn sản phẩm giả, kém chất lượng và có hướng dẫn dùng không giống sản phẩm cùng tên, cùng loại, cùng doanh nghiệp bán ra thị trường mà trước đó chị đã mua.

Sản phẩm Oresol 3B in lỗi bao bì đã thu hồi (bên trái), sản phẩm thông tin đúng (bên phải). Ảnh N. N 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, sản phẩm Oresol-3B trên do Công ty Cổ phần Thương mại dược phẩm quốc tế Á Châu có địa chỉ tại số 28 tổ 19, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội sản xuất. Sản phẩm đã được đăng ký với cơ quan chức năng theo số 3823/2018/ATTP- XNCB

Theo ông Vương Đức Hiển - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dược phẩm quốc tế Á Châu cho biết sản phẩm Oresol-3B số lô: 012018, sản xuất ngày 01/03/2018 mà công ty đưa ra thị trường bao bì nhãn mác bị in sai. Thông tin pha 1 gói trong 1 lít nước đun sôi để nguội là không chính xác.

“Ngay sau khi phát hiện ra sự việc trên, Công ty đã lập Quyết định thu hồi toàn bộ lô hàng trên. Hiện nay hầu hết các sản phẩm đã được thu hồi trên thị trường”, ông Hiển nói.

Thông báo thu hồi của Công ty CP Thương mại dược phẩm quốc tế Á Châu. Ảnh N. N 

Các bác sĩ nhi khoa cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh dùng nước đun sôi để nguội, khuấy tan thuốc Osesol trong nước rồi mới cho trẻ uống. Không được pha với sữa, nước canh, nước trái cây... và tuyệt đối không cho thêm đường.

Cũng theo ông Vương Đức Hiển, pha 1 gói với 200 ml nước đun sôi để nguội là cách dùng và liều dùng đúng. Người dùng cũng lưu ý, pha gói Oresol-3B  ngay trước khi dùng, sau khi pha xong có thể giữ để uống trong 24 giờ, sau đó thì không nên dùng nữa. Cùng với với Quyết định thu hồi sản phẩm, Công ty cũng đã cho tiến hành sản xuất và phân phối lô hàng mới ra thị trường với cách dùng và liều dùng mới, đúng theo quy định (Pha 1 gói trong 200 ml nước đun sôi để nguội) để kịp thời phục vụ nhu cầu của quý khách hàng. Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên lệ trực tiếp tới công ty trong giờ hành chính để được tư vấn theo số điện thoại: 02422.021.185

Hồng Anh - Bảo Lâm

Đình chỉ lưu hành, thu hồi thuốc tiêm không đạt tiêu chuẩn chất lượng(VietQ.vn) - Dung dịch thuốc tiêm Koreamin (cao khô từ lá Ginkgo biloba 17,5mg/5ml) bị đình chỉ lưu hành do thuốc không đạt chỉ tiêu định lượng Ginko Flavon Glycosid toàn phần.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang