Gạch không nung có nhiều ưu điểm giúp tăng năng suất xây dựng

author 17:22 06/09/2015

(VietQ.vn) - Một trong những lợi thế lớn nhất của loại gạch này là nó cho phép người xây dựng có thể thu nhỏ trước khi chúng được đặt lên tường. Nguy cơ co rút, nứt rất thấp và có khả năng chịu nước tốt, giúp tăng năng suất ngành xây dựng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Gạch không nung là vật liệu xây dựng chống cháy tuyệt vời, chưa phân hủy sinh học, bền và không độc hại, đảm bảo hiệu suất nhiệt tuyệt vời cho các tòa nhà. Ngoài ra, bức tường được xây bằng gạch không nung giúp cách âm tốt vì khả năng truyền dẫn âm thanh thấp và một cảm giác chung của những bức từng đó là vững chắc và an toàn.

Với nhưng ưu điểm tuyệt vời, gạch không nung rất thích hợp cho việc xây dựng các tòa nhà, đặc biệt là các nhà cá nhân đơn giản không cần các công cụ hoặc thiết bị tốn kém. 

KS.Trần Hoàng Gia cho biết: Nếu gạch nung có tỷ trọng 1.200-1.800 kg/m3 thì bê tông bọt chỉ có 400-900 kg/m3; cùng một kích cỡ, 5 viên gạch nung có trọng lượng 6,5 kg thì một viên bê tông bọt chỉ nặng 6 kg…

Hay nói theo cách của TS-KTS. Nguyễn Hồng Hà-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thì loại gạch không nung cường độ chịu lực lớn hơn gạch nung và do đó mức độ phong hóa bền hơn. “Nếu như gạch đặc nung có cường độ chịu lực 75 kg/cm2 thì gạch không nung cường độ chịu lực 90 kg/cm2”-ông Hà so sánh.

Gạch không nung có nhiều ưu điểm giúp tăng năng suất

Gạch không nung có nhiều ưu điểm giúp tăng năng suất. Ảnh minh họa

Ngoài ra, gạch không nung cách âm, cách nhiệt, giảm thao tác xây dựng, giảm trọng lượng tường rất lớn... Việc sử dụng loại gạch này góp phần bảo vệ tài nguyên đất, không gây ô nhiễm và phù hợp với yêu cầu trong công nghiệp xây dựng hiện đại.

Một trong những lợi thế lớn nhất của loại gạch này là nó cho phép người xây dựng có thể thu nhỏ trước khi chúng được đặt lên tường. Nguy cơ co rút, nứt thấp và có khả năng chịu nước tốt. Nó có thể được cắt dễ dàng các lỗ hỏng để phục vụ cho việc xây dựng tiếp theo và các tiện ích cho ngôi nhà của bạn. Nhiều người đã tìm ra sự hấp dẫn của bức tường được xây bằng gạch không nung.

Theo TS-KTS. Nguyễn Hồng Hà, thực tiễn có 4 loại gạch không nung là gạch xi măng nghiền vôi vữa, gạch papanh (nguyên liệu chính với xỉ than với vôi bột), gạch puzơlan (như một loại đá vôi) và gạch bê tông bọt. Tùy điều kiện từng địa phương có thể sản xuất phù hợp với mỗi loại gạch nhưng gạch bê tông bọt và gạch puzơlan vẫn có tính ưu việt hơn cả. TS-KTS. Nguyễn Hồng Hà cho biết, từ ý nghĩa ưu việt của gạch không nung nên năm 2013 Chính phủ đã có văn bản định hướng sử dụng vật liệu này với 3 mục tiêu: chống ô nhiễm, giá thành công trình giảm và độ bền công trình cao, giúp tăng năng suất xây dựng. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang