ISO 37167 - giảm tiêu thụ năng lượng thông qua giao thông thông minh

author 06:23 25/07/2021

(VietQ.vn) - Thành phố thông minh là thành phố dựa trên các giải pháp sáng tạo để hạn chế tác động của chúng đến môi trường đồng thời cải thiện cuộc sống của công dân. Một trong những cách để đạt được điều này là quản lý tốc độ của phương tiện giao thông công cộng một cách thông minh. Một tiêu chuẩn mới vừa được công bố để hỗ trợ các thành phố áp dụng chiến lược này.

ISO 37167, Cơ sở hạ tầng đô thị thông minh - Giao thông thông minh để vận hành hiệu quả năng lượng thông qua việc lái xe chậm có chủ đích, mô tả chi tiết cách quản lý cấu hình tốc độ giao thông công cộng để tiêu thụ năng lượng ít hơn trong khi vẫn đảm bảo chạy đúng giờ. Các hướng dẫn này bao gồm xe lửa, xe buýt, xe tải và tàu phà.

Theo ông Hiroyuki Sakai, người hướng dẫn nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển ISO 37167, tất cả phương thức vận tải công cộng và vận tải hàng hóa đều dựa trên một số tham số, khi được quản lý đầy đủ, cho phép sử dụng mức tối thiểu là năng lượng mà vẫn đảm bảo đúng giờ của phương tiện vận chuyển.

Ông Hiroyuki Sakai giải thích: “Ai cũng biết rằng việc tăng tốc và giảm tốc sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với tốc độ chậm và không đổi, trong khi đến đích cùng một lúc. Bằng cách dựa vào việc quản lý lịch trình và tốc độ một cách hợp lý, có thể tiết kiệm năng lượng đáng kể, do đó kéo theo giảm chi phí tài chính, tác động đến môi trường và mang đến cho hành khách những hành trình thoải mái hơn”.

Tiêu chuẩn này và nhiều tiêu chuẩn khác giúp các thành phố cung cấp giao thông thông minh góp phần đạt được một trong 17 Mục tiêu Phát triển bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc, bao gồm SDG 7 (năng lượng sạch và giá cả phải chăng), SDG 9 (công nghiệp, đổi mới và cơ sở hạ tầng), SDG 11 (thành phố và cộng đồng bền vững) và SDG 13 (hành động chống biến đổi khí hậu).

Hà My

 

Vỡ oà niềm vui trên chuyến bay Bamboo Airways chở người Gia Lai từ TP HCM(VietQ.vn) - 193 hành khách là công dân Gia Lai đã trở về từ TP HCM trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways chiều ngày 23/7.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang