ISO 37167 - giảm tiêu thụ năng lượng thông qua giao thông thông minh
Tiếp thị số trong doanh nghiệp vẫn thiếu cả ‘thầy thuốc’ và ‘thuốc tốt’
Quan ngại đối với Dự thảo sửa đổi Tiêu chuẩn chính thức của Mexico
Sử dụng kết hợp máy lọc không khí và khẩu trang giúp giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19
ISO 37167, Cơ sở hạ tầng đô thị thông minh - Giao thông thông minh để vận hành hiệu quả năng lượng thông qua việc lái xe chậm có chủ đích, mô tả chi tiết cách quản lý cấu hình tốc độ giao thông công cộng để tiêu thụ năng lượng ít hơn trong khi vẫn đảm bảo chạy đúng giờ. Các hướng dẫn này bao gồm xe lửa, xe buýt, xe tải và tàu phà.
Theo ông Hiroyuki Sakai, người hướng dẫn nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển ISO 37167, tất cả phương thức vận tải công cộng và vận tải hàng hóa đều dựa trên một số tham số, khi được quản lý đầy đủ, cho phép sử dụng mức tối thiểu là năng lượng mà vẫn đảm bảo đúng giờ của phương tiện vận chuyển.
Ông Hiroyuki Sakai giải thích: “Ai cũng biết rằng việc tăng tốc và giảm tốc sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với tốc độ chậm và không đổi, trong khi đến đích cùng một lúc. Bằng cách dựa vào việc quản lý lịch trình và tốc độ một cách hợp lý, có thể tiết kiệm năng lượng đáng kể, do đó kéo theo giảm chi phí tài chính, tác động đến môi trường và mang đến cho hành khách những hành trình thoải mái hơn”.
Tiêu chuẩn này và nhiều tiêu chuẩn khác giúp các thành phố cung cấp giao thông thông minh góp phần đạt được một trong 17 Mục tiêu Phát triển bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc, bao gồm SDG 7 (năng lượng sạch và giá cả phải chăng), SDG 9 (công nghiệp, đổi mới và cơ sở hạ tầng), SDG 11 (thành phố và cộng đồng bền vững) và SDG 13 (hành động chống biến đổi khí hậu).
Hà My