Giỏ quà Tết giá ‘siêu rẻ’ có chất lượng ra sao?

author 07:05 30/01/2019

(VietQ.vn) - Thị trường giỏ quà Tết năm Kỷ Hợi tiếp tục sôi động với mức giá linh hoạt được đánh giá là phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Bên cạnh những giỏ quà Tết từ 500.000 đồng trở lên – vốn được xem là có mức tiêu thụ tốt trong các mùa Tết gần đây thì giỏ quà ở mức giá dao động quanh 100.000 đồng cũng được tiêu thụ khá nhiều.

Giỏ quà Tết giá bình dân xuất hiện nhiều trên các kệ hàng phục vụ nhu cầu cho thị trường quà biếu Tết Kỷ Hợi 

Các giỏ quà trên 100.000 đồng được tiêu thụ khá nhờ giá cả phải chăng, tính thẩm mỹ và tiện dụng. Trong số này, phải kể đến các giỏ quà 198.000 đồng gồm thức uống, bánh Choco.Pie 180 g, bánh Oreo hộp giấy, kẹo cứng Castana 120 g, trái cây sấy 100 g, trà Thái Nguyên 50 g, cà phê G7 2 trong 1.

Tại siêu thị Co.op Mart, mỗi giỏ quà có giá từ 125.000 đồng đến 499.000 đồng gồm các món như: bánh quy, trà, cà phê sữa, nước trái cây, mứt các loại hay kẹo mềm; giỏ quà trung cao cấp có mức giá từ 549.000 đồng đến gần 2 triệu đồng gồm bánh kẹo cao cấp nhập khẩu, trà, cà phê, chocolate, nước trái cây hay rượu vang, hạt dẻ, phô mai... Hoặc khách có thể chọn mua giỏ trái cây có giá dao động từ 700.000 đồng đến 900.000 đồng gồm thanh long, quýt tiều, nho, bưởi, xoài, dưa lưới...

Ngoài ra, các mẫu giỏ quà 199.000 đồng của MM Mega Martket, và các giỏ quà có giá tương tự của Co.op Mart, VinMart và VinMart+… cũng “lên kệ” phục vụ người tiêu dùng.

Ở một phân khúc khác, theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, người tiêu dùng thành thị sẵn sàng chi khoảng 450.000 - 600.000 đồng cho một giỏ quà biếu Tết.

Ở phân khúc giá rẻ, các sản phẩm có trong giỏ quà đa phần là hàng sản xuất trong nước nên giá cả rất phải chăng. 

Các sản phẩm có trong giỏ quà Tết rất đa dạng, chất lượng đảm bảo. Nếu như các giỏ quà ở phân khúc giá rẻ được đóng gói những sản phẩm tiêu dùng phổ biến trong nước thì ở những giỏ quà có mức giá cao hơn xuất hiện thêm những sản phẩm nhập khẩu.

Theo đại diện siêu thị Saigon Co.op, các sản phẩm đưa vào các giỏ quà, hộp quà Tết được chọn lọc kỹ, bảo đảm chất lượng và xuất xứ, giá cả với tiêu chí "người mua tiết kiệm, người dùng yên tâm". Trong đó, giỏ quà bình dân nhắm đến bữa ăn ngày Tết, đi từ bếp lên phòng khách với dầu ăn, đường cát trắng, hạt nêm, nước mắm, lạp xưởng, gạo thơm, mì trứng, bún gạo, trà, nước ngọt, cà phê hòa tan, bánh quy, các loại mứt Tết, hạt hướng dương…

Không chỉ tại siêu thị, giỏ quà Tết cũng đang được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng quà tặng. Tương tự như các siêu thị, các địa điểm này dành nhiều diện tích cho các giỏ quà giá từ 400.000 đồng, 500.000 đồng trở lên. Giỏ quà giá dưới 200.000 đồng hầu như không được thiết kế sẵn. Tuy nhiên, nếu khách yêu cầu, cửa hàng vẫn đáp ứng.

'Đa dạng' thị trường giỏ quà Tết Kỷ HợiMẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú là những điều có thể dễ dàng nhận thấy về thị trường giỏ quà Tết năm nay.
Uyên Chi
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang