Lợi nhuận NCB tăng 80% trong 9 tháng đầu năm

author 09:16 09/11/2018

(VietQ.vn) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất và BCTC riêng lẻ Quý III/2018, ghi nhận kết quả khả quan ở hầu hết các chỉ số kinh doanh, bám sát chiến lược tập trung hiệu quả cho giai đoạn tăng tốc phát triển đến 2020.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất và BCTC riêng lẻ Quý III/2018, ghi nhận kết quả khả quan ở hầu hết các chỉ số kinh doanh, bám sát chiến lược tập trung hiệu quả cho giai đoạn tăng tốc phát triển đến 2020.

Ngân hàng NCB tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm.

Cụ thể, lợi nhuận trước thuế lũy kế tăng 80% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thế lũy kế cũng tăng 90% gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tiền thu các khoản nợ được xử lý, bù đắp nguồn rủi ro cũng tăng đáng kể. Cho vay tăng gần 2.600 tỷ so với đầu năm, huy động tăng gần 7.800 tỷ so với đầu năm.

Tổng tài sản của Ngân hàng Quốc Dân trong Quý III đạt 69.505 tỷ đồng, giảm nhẹ so với hồi đầu năm do Ngân hàng tái cơ cấu lại danh mục tài sản, giảm khá lớn phần vốn vay từ các Tổ chức tín dụng khác. So với 5 năm trước, tổng tài sản đã tăng gấp hơn 3 lần, huy động vốn và tín dụng cao hơn 2,6 lần.

Nhìn chung, bức tranh toàn cảnh BCTC quý III của Ngân hàng Quốc Dân có nhiều tín hiệu tích cực, thể hiện nỗ lực tái cấu trúc, đa dạng hóa cơ cấu doanh thu. Có được những con số này là do Ngân hàng liên tục đưa ra các chương trình thi đua thúc đẩy doanh số, các chương trình kích cầu, khuyến mãi đánh mạnh vào thị trường ngách là ở các tỉnh thành - nơi còn đang bỏ ngỏ, đưa ra các sản phẩm mới tối ưu cho cả khách hàng doanh nghiệp và cá nhân được thị trường hấp thụ khá tốt, do đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngân hàng được khởi sắc.

Ngân hàng Quốc Dân đang nỗ lực thực hiện các giải pháp quyết liệt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về tái cơ cấu ngành ngân hàng gắn với xử lý nợ xấu. Các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời của NHNN và tình hình kinh tế vĩ mô tiếp tục tăng trưởng tốt được kỳ vọng sẽ giúp Ngân hàng Quốc Dân tạo sự bứt phá trong kết quả kinh doanh Quý IV và cả năm 2018.

Theo Báo Đầu tư

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang