Hà Nội kích cầu du lịch bằng đường sắt

author 18:48 27/06/2020

(VietQ.vn) - Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) và CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội vừa tổ chức Lễ phát động Kích cầu du lịch bằng đường sắt.

Năm 2020 do dịch COVID-19 nên 5 tháng đầu năm 2020 sản lượng vận tải đường sắt của Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội chỉ đạt 32% so với năm 2019. Để khắc phục khó khăn, đồng thời khôi phục hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội hợp tác với CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và các doanh nghiệp du lịch xây dựng các tour du lịch trọn gói đi lại bằng tàu hỏa đến các điểm thăm quan du lịch như Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Vinh, Lào Cai... và các điểm du lịch có tuyến đường sắt đi qua.

Nhằm kích cầu du lịch, Haraco tổ chức chương trình ưu đãi giảm giá đến 25% cho khách mua vé tập thể từ 5 người trở lên. Đặc biệt với các công ty du lịch tiêu thụ trên 300 vé/tháng bên cạnh việc được giảm giá vé còn được hưởng mức chiết khẩu 3%. Để nâng cao chất lượng phục vụ, doanh nghiệp đưa vào hoạt động các toa xe chất lượng cao, thế hệ mới, bố trí toa xe cộng đồng sinh hoạt chung, phục vụ ăn uống trên tàu theo yêu cầu của khách với thực đơn đa dạng luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Tổ chức các đoàn tàu có hành trình riêng theo yêu cầu của du khách.

Lễ phát động kích cầu du lịch bằng đường sắt là hoạt động mới nhất trong chuỗi sự kiện nhằm phục hồi ngành du lịch của Thủ đô. Du lịch Hà Nội đã bắt đầu có tín hiệu khả quan khi đón 258 nghìn lượt khách trong nước trong tháng 5. Số khách quốc tế đạt khoảng 12 nghìn người, hầu hết là đối tượng khách công vụ, hoặc người nước ngoài đến Hà Nội chưa thể trở về vì dịch COVID-19.

Hà Nội kích cầu du lịch bằng đường sắt

 Hà Nội kích cầu du lịch bằng đường sắt.

Đối với mảng lữ hành, khách sạn, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tung nhiều gói kích cầu thị trường trong nước, điển hình như: Công ty Du lịch Hanoi Redtour giảm giá từ 30 đến 35% các tua du lịch biển; Công ty Vietravel Hà Nội, Công ty Du lịch AZA Travel cũng đưa ra nhiều "gói" du lịch mới, mức giảm tối đa lên đến 50%... Nhiều khách sạn như: Mường Thanh Grand Hà Nội, Movenpick Hà Nội… cũng đưa ra các hoạt động khuyến mại hấp dẫn.

Đối với việc xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch, Hà Nội tiếp tục khai thác lợi thế của du lịch văn hóa, du lịch làng nghề, vận động các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch mới, nâng cấp sản phẩm cũ.

Thành phố cũng tập trung tổ chức nhiều lễ hội văn hóa từ nay đến cuối năm như: Lễ hội văn hóa dân gian đương đại tại không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm; Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội, ba miền Bắc - Trung - Nam và quốc tế; Liên hoan du lịch làng nghề - phố nghề Hà Nội 2020...

Hàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang