Hà Tĩnh: Tôm chết nổi trắng mặt hồ, nghi bị đầu độc

author 06:02 07/07/2017

(VietQ.vn) - Khi kiểm tra hồ nuôi tôm của gia đình, anh Hạnh phát hiện tôm chết hàng loạt trong hồ, bên cạnh có vỏ thuốc trừ sâu.

Chiều tối 6/7, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan Công an huyện Lộc Hà đã vào cuộc phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc tôm nuôi tại hộ gia đình anh Phạm Văn Hạnh ở xóm An Lộc, xã Thạch Châu bị chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Trước đó, vào tối ngày 5/7, sau khi ăn cơm xong, anh Phạm Văn Hạnh đi ra kiểm tra hồ tôm của gia đình như thường lệ thì bàng hoàng phát hiện có dấu hiệu bất thường, tôm nổi đầu lên mặt nước, chết hàng loạt.

Do nghi ngờ rằng tôm có thể bị chết do bung khí độc nên anh Hạnh đã tiến hành một số phương pháp xử lý cơ bản. Tuy nhiên, khi đến khu vực quạt nước, anh Hạnh phát hiện có 1 vỏ thuốc trừ sâu nổi ngay bên hồ.

Tôm chết nổi trắng mặt hồ nhà anh Hạnh từ hôm 5/7. (Ảnh: SGGP) 

Sợ khu nuôi tôm của gia đình bị kẻ xấu đầu độc nên anh Hạnh đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Đến ngày 6/7, toàn bộ tôm trong hồ đã chết sạch.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Thạch Châu đã xuống kiểm tra và trình báo Công an huyện Lộc Hà cùng với các bên liên quan đến kiểm tra, lấy mẫu tôm, mẫu nước… đem đi phân tích, nhất là vỏ chai thuốc trừ sâu do anh Hạnh phát hiện trong hồ tôm của gia đình.

“Đang có rất nhiều nghi vấn xung quanh sự việc này. Công an huyện Lộc Hà đang phối hợp với Chi cục Thủy sản, Chi cục Bảo vệ thực vật thu giữ vỏ thuốc trừ sâu để điều tra nguyên nhân”, ông Lê Văn Thông, Chủ tịch UBND xã Thạch Châu cho biết thêm.

 Theo thông tin từ gia đình anh Hạnh và UBND xã Thạch Châu, bên cạnh hồ nuôi tôm đã xuất hiện vỏ thuốc trừ sâu. (Ảnh: SGGP)

Theo thông tin từ UBND xã Thạch Châu, trước mắt, xã sẽ cho vớt xác tôm đã chết lên để tiêu hủy đảm bảo vệ sinh môi trường. Còn về nguồn nước thì phải chờ kết quả phân tích mẫu nước xem nguồn nước có bị nhiễm độc hay không mới có hướng xử lý tiếp theo, vì xung quanh hồ tôm này còn nhiều hồ tôm khác của người dân địa phương.

Được biết, diện tích hồ nuôi tôm của gia đình anh Hạnh rộng khoảng 4.600m², nuôi 300.000 con tôm giống đã thả được 30 ngày, chỉ còn khoảng 30-40 ngày nữa là cho thu hoạch. Tuy nhiên, tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân này xem như đã mất trắng hoàn toàn. Ước tính, thiệt hại của gia đình anh Hạnh khoảng hàng trăm triệu đồng.

 Phong Lâm (T/h)

'Vạch mặt' hàng loạt cơ sở sản xuất nước mắm 'bẩn', tôm bơm tạp chất (VietQ.vn) - Sau nhiều cuộc thanh tra, chuyên ngành về an toàn thực phẩm, Thanh tra Bộ NN&PTNT đã quyết định xử phạt nhiều cơ sở sản xuất nước mắm, tôm bơm tạp chất và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật vi phạm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang