Hàng loạt website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định, lừa dối người tiêu dùng

author 15:09 29/10/2020

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa đưa thông tin cảnh báo về tình trạng các website quảng cáo một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai quy định pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rheumatin quảng cáo trên website http://dominhduong.com và http://sggp.org.vn. Sản phẩm này do Công ty cổ phần dược phẩm TW25 (địa chỉ số 448 B Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm công bố.

Sản phẩm bảo vệ sức khỏe Viên giảm cân thảo mộc Change Body và Viên uống tăng cân Fast Weight quảng cáo trên các website như: https://shopee.vn/Vi%C3%AAn-gi%E1%BA%A3m-c%C3%A2n-th%E1%BA%A3o-m%E1%BB%99c-Change-Body-(New).-i.53492935.1182393189; https://tapchinhathuoc.com/thuoc-giam-can-change-body-co-tot-khong; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/change-body; https://tiki.vn/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-vien-giam-can-thao-moc-change-body-lo-25-vien-cho-ban-voc-dang-thon-gon-ly-tuong-p19914006.html; https://www.giamcanchinhhang.com/san-pham/giam-can-thao-moc-change-body; https://www.shopgiamcan.vn/giam-can-thao-moc-change-body-co-tot-khong; https://www.sendo.vn/vien-giam-can-thao-moc-change-body-9859054.html

https://www.giamcanlishou.com/thuoc-giam-can-change-body-co-tot-nhu-moi-nguoi-nghi.htm;https://shopee.vn/Vi%C3%AAn-u%E1%BB%91ng-t%C4%83ng-c%C3%A2n-Fast-Weight-(-New-)-i.53492935.1181862010; https://sendo.vn/vien. uong. tang. Can; https://muazii.com. Sản phẩm Viên giảm cân thảo mộc Change Body và Viên uống tăng cân Fast Weight do Công ty TNHH một thành viên Wolife (địa chỉ số 13 Trần Mai Ninh, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) chịu trách nhiệm công bố.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng Anvida quảng cáo trên các website như: https://thienmypharma.com.vn/vien-dai-trang-ANVIDA; https://www.tapchidongy.org/thuoc-dai-trang-anvida.html; http://www.benhhoc365.com/thuoc-viem-dai-trang-anvida-co-tot-nhu-quang-cao-khong.html; https://quaythuoc.org/vien-dai-trang-anvida-thuc-pham-chuc-nang-dieu-tri-viem-dai-trang-hieu-qua.html; https://trungtamthuoc.com/vien-dai-trang-anvidatri-viem-dai-trangtrungtamthuoccom. Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng Anvida do Công ty cổ phần An Vy (địa chỉ tại thôn Bá Khê, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) chịu trách nhiệm công bố.

Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sức xuân Lady Beauty, Cà Gai Leo mật nhân, Kinhphar super kids, Mát gan giải độc, Ka-Man Kingphar, Siro Nhuận phế Hoàng Kingphar, Thanh Tâm Hoàng quảng cáo trên các website như: https://www.sendo.vn/vien-uong-suc-xuan-lady-beauty-chong-nam-sam-da-kho-han-roi-loan-tien-dinh-21479259.html; https://www.lazada.vn/products/vien-uong-suc-xuan-lady-beauty-chong-nam-sam-da-kho-han-roi-loan-tien-dinh-i490584168.html; https://trungsoncare.com/products/suc-xuan-lady-beauty; http://vanbaotin.vn/thanh-tam-hoangthanh-nhietha-huyet-ap--p2632.html. Các sản phẩm này do Công ty TNHH sản xuất và thương mại Vinh Thịnh Vượng (địa chỉ tại thôn Bình Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) chịu trách nhiệm công bố.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua, trên các website đã nêu trên có hành vi quảng cáo nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Các sản phẩm này được các Công ty (ghi kèm ở trên) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Tuy nhiên, đại diện các công ty khẳng định, các công ty này không phải là chủ sở hữu của các website có nội dung quảng cáo sai phạm. Các công ty cũng khẳng định không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo sản phẩm vi phạm quy định pháp luật trên các website mà Cục An toàn thực phẩm đã chỉ ra.

Trước thực tế này, Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên trang website/internet nêu trên.

Trước đó, trong 2 tuần đầu tháng 11 vừa rồi, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt 5 doanh nghiệp tại Hà Nội với số tiền phạt là 295.625.000 đồng. Các doanh nghiệp này có nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ/thực phẩm chức năng vi phạm về sản xuất, quảng cáo, buôn bán. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến nay, Cục An toàn thực phẩm xử phạt 45 cơ sở với tổng số tiền trên 2,9 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhấn mạnh, đa số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua môi trường mạng hiện nay đều không đúng công dụng thật của sản phẩm. Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vốn là sản phẩm tốt với công dụng hỗ trợ người bệnh phục hồi trong quá trình điều trị bệnh, tăng sức đề kháng hoặc giảm bớt nguy cơ bệnh tật… Vì vậy, người tiêu dùng không nên tẩy chay thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng cũng không tin vào quảng cáo sai sự thật chữa được bệnh của nhóm sản phẩm này.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang