Hệ thống bán lẻ BRG chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ trên 200 tấn dưa hấu

author 06:54 08/02/2020

(VietQ.vn) - Hệ thống bán lẻ BRG đã triển khai chương trình “Chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu” tại 24 siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn Hà Nội, bắt đầu từ ngày 6/2/2020, với giá chỉ 6.900đ/kg.

Hiện nay, dịch bệnh nCoV đã khiến các tỉnh chuyên canh trồng dưa hấu và thanh long như: Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Tiền Giang…đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm do việc xuất khẩu sang Trung Quốc bị hạn chế trong điều kiện dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan rộng.

Người tiêu dùng Hà Nội hưởng ứng chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu của Tập đoàn BRG

Trước tình hình đó, hệ thống bán lẻ BRG đã triển khai chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu nhằm kích cầu tiêu thụ, giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Dự kiến lượng tiêu thụ đạt trên 200 tấn.

Chương trình được thực hiện tại 24 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood; Intimex Home&Food; Seikamart; Fujimart thuộc hệ thống bán lẻ Tập đoàn BRG trên địa bàn Hà Nội; bắt đầu từ ngày 6/2/2020, áp dụng mức giá bán hàng không lợi nhuận chỉ 6.900đ/kg và sẽ được kéo dài liên tục đến khi hàng hóa, nông sản của bà con dần đi vào ổn định.

Có mặt tại Hapromat Thành Công chiều ngày 7/2/2020, chúng tôi thấy quầy bán dưa hấu không lợi nhuận của Tổng công ty Thương mại Hà Nội thu hút rất đông người mua. Bà Nguyễn Thị Len, 70 tuổi nhà tại Khu tập thể Thành Công chia sẻ, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, bà biết được nông sản nước ta, nhất là dưa hấu đang gặp khó trong xuất khẩu sang Trung Quốc do dịch bệnh nCoV. Thấy Tổng công ty Thương mại Hà Nội bán dưa hấu không lợi nhuận giúp bà con nông dân, bà lập tức đến ngay, và đã mua 3 quả dưa hấu. Bà Len chia sẻ, giá bán dưa hấu chỉ 6.900 đồng/kg là quá rẻ, lại ngon và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, bà mua luôn 3 quả cho nhà mình và nhà các con.

Còn chị Lê Thanh Bình 35 tuổi, nhà ở Long Biên nhưng làm việc ở khu Thành Công, tranh thủ cuối giờ làm đến mua dưa hấu, khi được hỏi sao chị mua những 4 quả dưa hấu, chị Bình cho hay, trong những lúc người nông dân vất vả một nắng hai sương gặp khó về tiêu thụ nông sản, thì việc những người tiêu dùng như chị chung tay hỗ trợ bà con tiêu thụ dưa hấu là việc rất nên làm, nhất là khi Tổng Công ty Thương mại Hà Nội đã bán dưa với giá không lợi nhuận, rất rẻ.

Hapromat Thành Công trong 2 ngày 6 và 7/2/2020 đã tiêu thụ được trên 2 tấn dưa hấu cho bà con nông dân 

Chị Nguyễn Hoài Anh- Trưởng quầy của Hapromat Thành Công cho biết, trong 2 ngày 6 và 7/2/2020, riêng Hapromat Thành Công đã tiêu thụ được trên 2 tấn dưa hấu cho bà con nông dân. Và Chương trình Chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu” của tại 24 siêu thị, cửa hàng tiện ích thuộc Hệ thống bán lẻ BRG sẽ được kéo dài liên tục đến khi việc tiêu thụ hàng hóa nông sản của bà con nông dân dần đi vào ổn định.

Đại diện hệ thống bán lẻ BRG chia sẻ, việc chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trên toàn hệ thống bán lẻ BRG trước tâm dịch bệnh nCoV là cách thiết thực để chúng tôi thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, gắn với sứ mệnh của Tập đoàn BRG đó là luôn mang tới các sản phẩm, dịch vụ tiện tích tốt nhất tới người tiêu dùng.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang