Học bằng lái ô tô hoài…nhưng không biết bao giờ được thi

author 15:28 19/10/2015

(VietQ.vn) - Hàng chục học viên đã đóng tiền học và thi bằng lái xe ô tô ở địa chỉ 77A đường 3/2, quận 10, nhưng nhiều học viên đã học xong lý thuyết, mà đợi hoài chưa được học thực hành, hoặc đã học xong cả 2 môn, mà nhiều tháng qua vẫn chưa được thi cấp bằng lái.

Sáng ngày 19/10, hàng chục học viên đã đóng tiền học và thi bằng lái xe ô tô tại trung tâm dạy nghề lái xe Thành Công ở địa chỉ 77A đường 3/2, phường 11 - quận 10, đã tập trung tại văn phòng này để hỏi về tình hình học thực hành, thi lấy bằng ô tô.

Chị Nguyễn Thị T.T (phường 13 – Q.10, TP.HCM) cho biết, vào tháng 8/2015, chị ký hợp đồng đào tạo và thi lấy bằng lái xe ô tô tại Trung tâm đào tạo và dạy nghề lái xe Thành Công (77A đường 3/2, Q.10), với lời hứa rằng khoảng 3 tháng sau sẽ được thi lấy bằng.

Tuy nhiên, chỉ mới học lý thuyết được vài buổi, chị T chờ hoài, chờ mãi mà không thấy giáo viên của trường gọi điện thoại đi để học thực hành. Và dĩ nhiên, chưa học xong thực hành, thì lịch thi lấy bằng của chị T cũng không biết tới khi nào tới.

Thấy nhiều học viên khác của trung tâm này chia sẻ rằng, cũng chính mình đã đóng tiền học từ tháng 4, 5 mà cho đến nay vẫn chưa được trung tâm này cho thi sát hạch, lấy bằng, nên chi T cảm thấy rất lo lắng.

Em Nguyễn Văn Dũng – sinh viên năm 2 của trường ĐH Sài Gòn nhìn thấy quảng cáo thương hiệu dạy, đào tạo lái xe lớn, mà học phí lại rẻ, nên Dũng đã đăng ký học từ tháng 7/2015, cũng với lời hứa sẽ được thi trong tháng 10 hay tháng 11.

Thế nhưng, cũng giống như chị T thì Dũng cho đến nay cũng chỉ mới hoàn thành vài buổi học lý thuyết, còn thực hành lái xe chưa thấy đâu. Tất nhiên lịch thi sát hạch mà trung tâm đưa ra vào tháng 10, tháng 11 cũng không thể thực hiện được, mà người có trách nhiệm của trung tâm cũng chưa biết đến bao giờ sẽ được thi sát hạch cho đủ theo yêu cầu cấp bằng lái xe ô tô.

Học viên thể hiện thái độ giận dữ với ông Nguyễn Mạnh Huy (áo cam), khi học hoài không được thi sát hạch - ảnh: H.T

Nhiều học viên khác trong buổi sáng ngày 19/10 cũng có mặt tại văn phòng trung tâm, yêu cầu người có trách nhiệm phải trả lại tiền nếu như không thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký, còn nếu tiếp tục dạy và thi thì phải chọn ra những đơn vị uy tín, thực hiện như đúng các cam kết với học viên.

Coi chừng bị lừa đảo

Anh Trọng Hiếu – đại diện bộ phận tuyển sinh của Trung tâm dạy nghề tư thục Thành Công cho biết: Trước đây, địa chỉ đường 3/2, Q.10 đúng là văn phòng chiêu sinh của Thành Công, do ông Nguyễn Anh Đức làm Trưởng văn phòng.

Thời gian vừa qua, Thành Công nhận được phản ánh của nhiều học viên về việc bị Trung tâm này lừa, đồng thời ông Đức đã tự ý in biên lai, ký hợp đồng với các học viên, nên Thành Công đã chấm dứt hợp đồng, hoạt động của văn phòng này với ông Đức. Trung tâm cũng đã thông báo thông tin này lên Sở Lao Động Thương Binh và Xã hội TP.HCM.

Ngoài việc lấy tên Thành Công, một số hợp đồng của học viên cũng được địa chỉ 77A đường 3/2 lấy tên là trung tâm Tiến Thành, Đồng Tiến, nhưng qua kiểm tra thực tế, cả 2 trung tâm trên đều xác nhận không có chi nhánh hay cơ sở đặt tại địa chỉ này.

Ông Nguyễn Mạnh Huy – đại diện văn phòng đào tạo lái xe ở địa chỉ 77A đường 3/2, phường 11 – Q.10. TP.HCM cho biết, do lượng học viên đăng ký quá đông, mà học viên được đi thi còn hạn chế, nên bắt buộc phải có sự chờ đợi.

Trước đây, địa chỉ này làm văn phòng ghi danh, chiêu sinh cho một số trung tâm đào tạo dạy lái xe lớn ở TP. HCM như Tiến Thành, Thành Công, Đồng Tiến, nhưng đã thanh lý từ giữa năm nay. Hiện trung tâm đang phối hợp với một số trung tâm đào tạo, dạy thi lái xe để tổ chức cho các học viên thi sát hạch, mà không nhận học viên mới nữa.

Nếu học viên không muốn học, thi nữa thì trung tâm sẽ trả lại tiền sau khi đã trừ đi các khoản chi phí. Nhiều học viên đến trung tâm thắc mắc về lịch học thực hành, lịch thi đã phải buộc ông Huy kỳ vào giấy cam kết, hẹn về thời gian học, thi, cũng như đóng dấu của trung tâm (dấu vuông) để làm cơ sở khiếu nại về sau.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang