Hội nghị cấp cao Tổ chức Năng suất Châu Á - APO lần thứ 60

author 17:03 10/05/2018

(VietQ.vn) - Hội nghị cấp cao Tổ chức Năng suất châu Á (APO) lần thứ 60 được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn, Lào từ ngày 08-10/5/2018.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đây là cuộc họp cấp cao nhất của APO được tổ chức hàng năm với sự tham gia của Tổng thư ký APO và các Giám đốc APO từ các quốc gia thành viên.

Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng  - Bộ KH&CN làm trưởng đoàn tham dự hội nghị.

Ngài Somchith Inthamith – Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Lào phát biểu chào mừng tại Hội nghị 

Về phía nước chủ nhà, ngài Somchith Inthamith – Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Lào đã đến tham dự Hội nghị và có bài phát biểu chào mừng.

Hội nghị đã đề cử Đoàn Chủ tịch nhiệm kỳ 2018-2019 và nhận được sự đồng thuận của tất cả các quốc gia thành viên. Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam đã được tín nhiệm đề cử đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch của APO.

Bà Chew Mok Lee - Chủ tịch APO phát biểu khai mạc Hội nghị 

Với định hướng đổi mới nhằm đáp ứng những thay đổi của môi trường kinh doanh toàn cầu, các vấn đề quan trọng của Tổ chức Năng suất Châu Á đã được đặt ra và thảo luận tại hội nghị như: Cách thức tiếp cận mới và lộ trình thực hiện Chiến lược của APO trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Vai trò của APO trong việc nâng cao hiệu quả hỗ trợ các vấn đề về năng suất đối với các quốc gia thành viên; Thông qua các đề xuất, nhiệm vụ về năng suất của các nước thành viên giai đoạn 2018-2020; Chia sẻ định hướng chính sách về năng suất của các quốc gia thành viên… Đây cũng là nội dung chính của Hội nghị với mục tiêu xây dựng APO trở thành một tổ chức quốc tế hàng đầu về năng suất.

Đoàn Chủ tịch điều hành cuộc họp

 

Tại Hội nghị này, APO đã trao chứng chỉ cho 4 Trung tâm trí thức (Center of Excelence) bao gồm Trung tâm trí thức về Kinh doanh Xuất sắc (BE) cho Enterprise, Singapore; Trung tâm trí thức về Năng suất xanh (GP) cho Trung tâm Năng suất Đài Loan (Trung Quốc); Trung tâm trí thức về Năng suất trong khu vực công (PSP) cho Học viện Phát triển Phillipines; và Trung tâm trí thức về Công nghệ Thông tin đáp ứng Công nghiệp 4.0 cho Trung tâm Năng suất Quốc gia Ấn Độ. Đây là các trung tâm được thành lập trên cơ sở sử dụng các thế mạnh của các quốc gia trên trong việc chia sẻ tri thức và nâng cao khả năng cạnh tranh trong chuỗi giá trị sản xuất cũng như góp phần nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh cho các nước thành viên.

 Toàn cảnh hội nghị

 Các đại biểu tham dự Hội nghị 

 

 APO là tổ chức liên chính phủ, phi lợi nhuận quốc tế được thành lập vào ngày 11/5/1961 với vai trò hỗ trợ các nước thành viên nâng cao năng suất, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của khu vực châu Á Thái Bình Dương.

 

Tổ chức Năng suất Châu Á - APO đào tạo trực tuyến về năng suất chất lượng năm 2018(VietQ.vn) - Năm 2018, Tổ chức Năng suất Châu Á - APO tiếp tục hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam đào tạo trực tuyến về năng suất chất lượng.

Minh Nguyệt - Vụ HTQT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang