Hơn 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc 'núp bóng' kho phế liệu

author 11:09 10/03/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ hơn 1.000 nghìn lít rượu không rõ nguồn gốc tại một cơ sở quận Nam Từ Liêm.

Ghi nhận của báo Gia đình & Xã hội, vào chiều 9/3, Đội Quản lý thị trường số 6 (thuộc Chi cục quản lý thị trường, Sở Công Thương Hà Nội) tiến hành kiểm tra tại địa chỉ số 32, ngõ 129, phố Thiên Hiền (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) đã phát triện và thu giữ 50 can nhựa đựng 1.080 lít rượu không rõ nguồn gốc. Tại hiện trường các loại rượu được thu giữ gồm rượu ngâm ba kích, rượu ngâm chuối hột, và rượu ngâm táo mèo.

Hơn 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc 'núp bóng' kho phế liệu

Hơn 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc 'núp bóng' kho phế liệu 

Theo ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ số rượu không rõ nguồn gốc được đựng trong can hóa chất mất vệ sinh, không có nhãn mác. Điều đáng nói, cơ sở mua bán rượu này lại “núp bóng” dưới mác cửa hàng thu mua đồng nát.

Thừa nhận với lực lượng chức năng, ông Nguyễn Văn Khương - chủ nhân số rượu trên cho biết, toàn bộ số rượu được ông mua từ Hưng Yên để bán lại cho các quán cơm bình dân với giá 30.000 đồng/lít để kiếm lời.

Nguồn video: VTV

Đặc biệt, theo báo VTV, khi mở rộng điều tra, cơ quan chức năng cũng phát hiện trong nhà kho ẩm thấp là nơi sang chiết các loại rượu với nhiều loại dụng cụ đang được sử dụng. Các loại nguyên liệu tích trữ lâu ngày đã xuất hiện nấm mốc cùng đủ thứ nhãn mác cũng được tìm thấy trong cơ sở này. 

Cơ sở bẩn thỉu, dụng cụ chế biến thô sơ nhưng đủ loại rượu với các màu sắc khác nhau vẫn được tạo ra trong suốt một thời gian dài mà không ai hay biết. Khách hàng chính của cơ sở này là các quán cơm bình dân và những người lao động xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Ngay sau đó, toàn bộ số rượu trên được Đội quản lý thị trường số 6 thu giữ, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm định chất lượng rượu.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang