Hơn 11 tấn xúc xích ăn liền bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn

authorNinh Lan 13:37 11/11/2019

(VietQ.vn) - Công ty Xúc xích Ezzo đã thu hồi hơn 11 tấn xúc xích ăn liền vì nguy cơ sản phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Theo Dịch vụ Kiểm tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (FSIS), Công ty Xúc xích Ezzo có trụ sở tại Columbus (tiểu bang Ohio tại Hoa Kỳ) đã thu hồi 25.000 pound (Khoảng 11, 3 tấn) sản phẩm xúc xích sau khi có kết quả thử nghiệm trả dương tính với Listeria monocytogenes.

Hơn 11 tấn xúc xích ăn liền bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn đáng sợ

 Xúc xích ăn liền có nguy cơ nhiễm khuẩn gây ngộ độc. Ảnh: FSN

15 sản phẩm xúc xích ăn liền được sản xuất vào ngày 29/10/2019, 30/10 và 5/11. Các sản phẩm bị thu hồi có số cơ sở EST EST. 1838A quảng cáo được in bên trong nhãn hiệu kiểm tra của USDA. Các sản phẩm bao gồm cả xúc xích dành cho pizza.

Ezzo cho biết các sản phẩm này được vận chuyển phân phối ở các bang Indiana và Ohio. Hiện chưa có báo cáo xác nhận về các phản ứng bất lợi vì tiêu thụ các sản phẩm này.

Phía FSIS lo ngại rằng một số sản phẩm có thể ở trong các trung tâm phân phối, nhà hàng hoặc tủ lạnh tổ chức hoặc tủ đông. Các nhà hàng và tổ chức đã mua các sản phẩm này được khuyến khích không phục vụ những sản phẩm này. Các sản phẩm này nên được vứt đi hoặc trả lại nơi mua. 

Theo các nhà y tế, thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes có thể không nhìn hoặc ngửi thấy mùi nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa đến tính mạng. Bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi và phát triển các triệu chứng nhiễm trùng Listeria nên tìm cách điều trị y tế và nói với bác sĩ về khả năng tiếp xúc với Listeria.

Sử dụng thìa nhựa nấu ăn sẽ kích hoạt những căn bệnh vô cùng nguy hiểm(VietQ.vn) - Các hóa chất trong thìa nhựa sẽ ngấm vào thức ăn trong quá trình nấu nướng, điều này góp phần "kích hoạt" nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh gan hay bệnh liên quan đến tuyến giáp.

Ngoài ra, bất kỳ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi nào cũng nên tự theo dõi các triệu chứng trong những tuần tới vì có thể mất tới 70 ngày sau khi tiếp xúc với Listeria để phát hiện các triệu chứng của bệnh listeriosis.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Các xét nghiệm cụ thể trong phòng thí nghiệm được yêu cầu để chẩn đoán nhiễm khuẩn Listeria, có thể bắt chước các bệnh khác.

Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người như bệnh nhân ung thư bị suy yếu hệ thống miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh chỉ có thể gặp các triệu chứng nhẹ, giống như cúm, nhưng nhiễm trùng có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.

Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) đã thông báo thu hồi sản phẩm xúc xích chay Little Willies đối với các sản phẩm có thời hạn sử dụng từ ngày 22/4/2019 đến ngày 15/5/2019 do lo ngại chúng có chứa nhựa. Sản phẩm được đóng gói 6 chiếc trong một túi và được bán với giá 2.99 bảng Anh.

FSA thông tin thêm, sản phẩm xúc xích chay này có chứa nhựa do "lỗi sản xuất". Một thông báo được ban hành khuyến nghị những người đã mua sản phẩm không nên ăn chúng và người mua trả sản phẩm sẽ được hoàn tiền.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang