Honda City đẹp long lanh mới ra mắt giá chỉ hơn 400 triệu đồng hấp dẫn cỡ nào?

author 19:11 25/11/2020

(VietQ.vn) - Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe ô tô Honda City động cơ tăng áp mới có giá chỉ từ hơn 400 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda City Hatchback 2021 vừa được giới thiệu ở thị trường Thái Lan với giá khởi điểm 599.000 Baht (tương đương 455,74 triệu đồng).

Honda City Hatchback 2021 ở thị trường Thái Lan có 3 phiên bản, ít hơn 1 phiên bản so với biến thể sedan. Cụ thể, phiên bản S Plus có giá 599.000 Baht (tương đương 455,74 triệu đồng). Tiếp theo là bản SV với giá 675.000 Baht (513,56 triệu đồng). Cao cấp nhất là phiên bản RS được niêm yết ở mức 749.000 Baht (569,86 triệu đồng).

 Honda City hatchback 2021 có vẻ ngoài bắt mắt.

Mẫu xe sử dụng động cơ 1.0L 3 xy-lanh tăng áp xăng 119 mã lực, 173 Nm mô-men xoắn, hộp số nhiều khả năng là loại CVT. Xe có 3 cấu hình trang bị là S+, SV và RS nhưng động cơ chỉ chung một loại trên.

Về thiết kế phần đầu, mẫu xe khá giống với biến thể sedan. Những chi tiết tương đồng ở đầu xe của 2 biến thể gồm đèn pha, lưới tản nhiệt, nắp ca-pô và cản. Hông xe của cả hai cũng tương tự nhau. Honda City Hatchback 2021 có chiều dài tổng thể 4.345 mm (4.349 mm đối với phiên bản RS), ngắn hơn 208 mm so với biến thể sedan, trong khi chiều cao tăng 21 mm lên mức 1.488 mm. Chiều rộng và chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 1.748 mm và 2.589 mm.

Về phía sau xe, Honda City Hatchback 2021 có nhiều khác biệt so với biến thể sedan. Cột C có tư thế thẳng đứng hơn, nóc xe của biến thể hatchback cũng dài hơn biến thể sedan. Đồng thời, City Hatchback còn có thêm cánh lướt gió.

Về mặt thẩm mỹ, City Hatchback và bản gốc sedan gần như tương đồng chằn chặn với các chi tiết trọng yếu như cụm đèn pha LED đi kèm đèn ban ngày, tản nhiệt mạ chrome với logo Honda chính giữa, đèn sương mù, ca pô thể thao đều được giữ nguyên. Chỉ đến khu vực sau cột C khác biệt mới lộ ra với phần trần kéo dài cùng cụm đèn hậu mới tỏ nét sang trọng hơn cùng cánh gió nhỏ gắn trần.

Ở bên trong, Honda City hatchback có thiết kế khá giống với phiên bản sedan, bao gồm: màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp vào bảng điều khiển (chỉ dành cho biến thể RS), cùng với các lỗ thông hơi lớn. Trong khi đó, ngăn xếp trung tâm chứa các nút điều khiển hệ thống điều hòa không khí, ổ cắm điện, cổng USB và một ngăn chứa đồ nhỏ.

Nằm sâu dưới bảng điều khiển trung tâm là hai khay để cốc và cần số, phanh tay và bệ tỳ tay (chỉ dành cho các biến thể SV và RS). Ở sau tay lái là cụm đồng hồ đo analog với màn hình hiển thị đa thông tin (MID) ở giữa và vô-lăng tích hợp các phím chức năng.

Nằm sâu dưới bảng điều khiển trung tâm là hai khay để cốc và cần số, phanh tay và bệ tỳ tay (chỉ dành cho các biến thể SV và RS). Ở sau tay lái là cụm đồng hồ đo analog với màn hình hiển thị đa thông tin (MID) ở giữa và vô-lăng tích hợp các phím chức năng.

Về trang bị, phiên bản S+ đi kèm với đèn pha projector, lưới tản nhiệt mạ crôm, bộ la-zăng hợp kim 15 inch, nội thất màu đen, ghế bọc vải, điều hòa chỉnh tay, Bluetooth, khởi động không cần chìa khóa, hệ thống giải trí là âm thanh 4 loa.

Trang bị an toàn trên xe bao gồm: 4 túi khí, hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD và neo ghế trẻ em Isofix. Đối với phiên bản SV, xe được trang bị đèn báo bên gương, ghế ngồi bọc da, điều hòa tự động một vùng, đèn chiếu sáng trắng MID, hộp đựng đồ ở bảng điều khiển trung tâm, hệ thống giải trí là màn hình cảm ứng 8 inch và camera chiếu hậu đa góc.

Trên phiên bản cao cấp RS, xe được trang bị bộ lưới tản nhiệt phía trước màu đen, ăng-ten vây cá mập, cánh gió phía sau, tay nắm cửa, nắp gương bên, bộ phận khuếch tán phía sau, đèn sương mù trang trí, bánh xe hợp kim kích thước 16 inch.

Liên quan đến chất lượng xe, mới đây, ghi nhận trường hợp chủ xe Honda City 2017 phản ánh tình trạng xe bị rỉ sét tại nhiều vị trí. Nghiêm trọng hơn, tại vị trí cánh cửa sau, vết rỉ sét thậm chí đã gây thủng cánh cửa và gây hư hại lớp sơn ở nhiều vị trí khác.

Còn trong tháng 6 vừa qua, 5.966 chiếc City đời 2018 bị triệu hồi tại Việt Nam. Nguyên nhân do bơm nhiên liệu lắp trên xe có thể chứa cánh bơm bị lỗi, trong một số trường hợp khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu, dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang