ISO 10015: Hệ thống tích hợp quản lý kỹ năng trong tổ chức

author 06:48 23/01/2020

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 10015, hệ thống quản lý kỹ năng cho phép tổ chức tận dụng tối đa chuyên môn, giảm thiểu rủi ro, tăng cường năng lực và đem lại những lợi ích tuyệt vời cho tổ chức.

Đảm bảo mọi người có các kỹ năng phù hợp cho công việc là yếu tố chính tạo nên thành công của tổ chức. Một tiêu chuẩn quốc tế được sửa đổi và cải tiến gần đây sẽ giúp tích hợp quản lý năng lực vào công việc hàng ngày.

Trong một thế giới liên tục thay đổi và toàn cầu hóa, hầu hết các công ty tập trung vào lực lượng lao động của họ những kỹ năng, kinh nghiệm khác nhau để giúp họ trở nên vững mạnh và tạo cơ hội phát triển cho cá nhân và tổ chức. Một hệ thống quản lý kỹ năng cho phép một tổ chức tận dụng tối đa tài năng và chuyên môn của mình để giảm thiểu rủi ro, tăng cường năng lực và đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu chiến lược của mình.

ISO 10015, Quản lý chất lượng - Hướng dẫn quản lý kỹ năng và phát triển con người , giúp các tổ chức giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý kỹ năng bằng cách đề xuất phương pháp quản lý chất lượng. Tiêu chuẩn này gần đây đã được sửa đổi và mở rộng để phù hợp chặt chẽ hơn với tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9000, do đó cung cấp hỗ trợ và làm rõ thêm trong việc xác định các kỹ năng cần thiết.

Theo Gustavo Pontoriero, Chủ tịch tiểu ban ISO đã phát triển tiêu chuẩn, ISO 10015 được thiết kế để hỗ trợ ISO 9001, Hệ thống quản lý chất lượng - Yêu cầu, cung cấp rõ ràng và quy trình quản lý kỹ năng và phát triển cho nhân viên.

 "Thực hiện tiêu chuẩn này một cách hiệu quả có thể rất có lợi cho các tổ chức, đặc biệt là đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, niềm vui của nhân viên và hiệu quả của môi trường làm việc ", Chủ tịch khẳng định.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

Đẩy mạnh hoạt động tiêu chuẩn chất lượng tại Đồng Tháp(VietQ.vn) - Chi cục TCĐLCL tỉnh Đồng Tháp tiến hành thanh tra 08 cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng, 06 cơ sở kinh doanh xăng dầu. Trong đó, 01 cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng vi phạm về sự phù hợp đối với lượng hàng đóng gói sẵn.

 Hồng Vân (Theo iso.org)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang