Bí quyết dưỡng trắng da mùa đông đơn giản mà hiệu quả

author 11:39 10/01/2015

(VietQ.vn) – Dưỡng trắng da mùa đông quan trọng không kém mùa hè, cùng tham khảo một số bí quyết dưới đây để có được làn da trắng hồng và mềm mại ngay cả trong những ngày giá rét.

Sự kiện: Kem làm trắng da tốt nhất

Vào mùa đông, tiết trời lạnh giá, các chị em sẽ ngại làm đẹp và chăm sóc da hơn. Hẳn là nhiều người sẽ không thể bôi dưỡng chất lên người và ngồi chờ nửa tiếng đồng hồ để có được làn da trắng như mùa hè.

Hơn thế nữa, khi vào mùa lạnh, da cũng sẽ khác với mùa nóng, thay vì ra nhiều mồ hôi, trời lạnh da sẽ bị khô và dễ nứt nẻ hơn. Vậy chăm sóc da cho mùa đông như thế nào để hiệu quả? Hãy cùng tham khảo những bí quyết chọn kem làm trắng da mùa đông dưới đây để có một làn da đẹp hoàn hảo.

Chọn sữa rửa mặt, kem làm trắng da mùa đông

Sữa rửa mặt được coi là loại kem làm trắng da cơ bản và quan trọng hàng đầu, đặc biệt là trong mùa đông. Để chọn được loại sữa rửa mặt làm trắng da phù hợp, trước hết, chị em cần biết da mặt mình thuộc loại da gì.

Sau đó khi mua sữa rửa mặt, chú ý chọn đúng theo loại da đó trên nhãn. Như vậy, không chỉ rửa mặt được sạch mà còn không gây ảnh hưởng đến da, khiến da luôn mịn màng và trắng sáng. Ngoài ra, chị em cũng nên lưu ý khi chọn những loại sữa rửa mặt có ghi chữ “noncomedogenic” có nghĩa là không gây kích ứng mụn.

Sữa rửa mặt có vai trò rất quan trọng trong việc dưỡng trắng da mùa đông

Sữa rửa mặt được coi là loai kem làm trắng da mùa đông cơ bản nhất. Ảnh minh họa

Nếu muốn chọn sữa rửa mặt làm trắng da mùa đông cho khuôn mặt bị mụn, chị em cần tham khảo ý kiến tư vấn của chuyên gia da liễu để có tư vấn cụ thể.

Ngủ đủ giấc cũng giúp da trắng hồng mỗi ngày

Có thể nhiều người cho rằng việc ngủ đủ giấc và việc dưỡng trắng da nói chung cũng như cách dưỡng trắng da mùa đông là không hề liên quan, nhưng khoa học đã chứng minh rằng, khi ngủ 8 tiếng mỗi ngày, cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng để hoạt động một cách tích cực hơn. Nhờ đó, da sẽ được giải độc, tái tạo và trở nên trắng hồng nhanh hơn. Ngay cả những vết quầng thâm trên mắt cũng sẽ được khắc phục hiệu quả. Vì vậy, chị em hãy ghi vào sổ tay và cố gắng thực hiện bước này thật tốt để vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa đẹp da.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng trong mùa đông cũng là cách hữu hiệu để da trắng sáng hơn. Kem chống nắng sẽ bảo vệ khuôn mặt và chống lại các tia mặt trời nguy hại cho da.

Khi chọn kem chống nắng mùa đông, chị em nên chọn mua những loại không có mùi hoặc không chứa dầu và có chỉ số SPF 15 trở lên. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian chăm sóc da hằng ngày, phái đẹp cũng có thể chọn loại kem chống nắng kết hợp với kem dưỡng ẩm để da có thể nhận được cả hai sự bảo vệ trong cùng một loại kem.

Sử dụng kem chống nắng trong mùa đông cũng là cách hữu hiệu để da trắng sáng hơn

Sử dụng kem chống nắng trong mùa đông cũng là cách hữu hiệu không kém gì dùng kem làm trắng da. Ảnh minh họa

Trộn dầu dừa, nước cốt chanh và sữa tắm

Chị em chỉ cần chuẩn bị hỗn hợp như sau: 2 quả chanh tươi, vắt lấy nước, 5ml dầu dừa nguyên chất, 5ml sữa tắm. Trộn đều hỗn hợp này lên, sau đó dùng chúng như sữa tắm bình thường. 

Một trong những bí quyết dưỡng trắng da mùa đông là trộn dầu dừa, nước cốt chanh và sữa tắm

Một trong cách tự làm kem làm trắng da mùa đông là trộn dầu dừa, nước cốt chanh và sữa tắm. Ảnh minh họa

Chị em sẽ thấy da rất sạch và lãng mịn sau khi tắm xong. Đồng thời làn da sạm mùa khô sẽ không còn là nỗi lo khi dùng đều đặn hỗn hợp này vào mỗi ngày.

Trộn dầu olive với sữa tắm

Thay vì tắm một lượt rồi bôi hỗn hợp trắng da lên người và co ro trong cái lạnh, chị em chỉ cần áp dụng cách sau: Mỗi 5ml sữa tắm trộn cùng 5ml dầu olive loại ‘extra virgin’. Sau đó, xoa đều sữa tắm và olive lên người. Mát xa toàn thân và tắm như bình thường rồi tắm sạch lại bằng nước ấm.  

Việc tắm cùng với dầu olive vừa giúp bạn có làn da mềm mịn cho mùa hanh khô, lại giúp da sáng lên rõ rệt mà không cần phải ngồi lâu để đắp mặt nạ cho da. Trộn dầu olive với sữa tắm là cách đơn giản nhất để làm trắng da nhanh và không tốn thời gian cho mùa se lạnh.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang