Tìm hiểu 10 hòn đảo hoang sơ nhất thế giới

author 16:38 20/02/2015

(VietQ.vn) – Những hòn đảo dưới đây đều là những khám phá thế giới tự nhiên được chú ý nhất trên thế giới và thu hút khách du lịch trong nhiều năm qua.

Đảo Socotra, Yemen

Rất nhiều du khách ưa thích khám phá thế giới tự nhiên hoang sơ trên hòn đảo Socotra được hình thành từ 4 hoang đảo này. Nơi đây có sức sống thực vật phong phú với hàng nghìn chủng cây cỏ và các động vật lớn bé độc đáo.

Đảo Socotra sở hữu nhiều loài thực vật độc đáo

Đảo Socotra sở hữu nhiều loài thực vật độc đáo

Vùng đất này ở hữu nhiều loài thực vật độc đáo: cây dưa chuột có quả to như thùng bia, cây máu rồng cho nhựa cây đỏ như máu. Mặc dù gần với châu Phi nhưng Socotra lại thuộc chủ quyền Yemen. Quốc gia này ít mở cửa cho du khách đến tham quan đảo khiến cho nơi đây càng trở nên hoang sơ, kỳ bí.

Khám phá thế giới về đảo Torres Strait, Australia

Quần thể đảo Torres Strait vẫn giữ được nhiều nét nguyên sơ, thu hút nhiều khách du lịch

Quần thể đảo Torres Strait vẫn giữ được nhiều nét nguyên sơ, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm

274 hòn đảo trong quần thể Torres Strait vẫn duy trì được nét văn hoá của các bộ lạc khác nhau. Quần đảo này là sự giao thoa văn hoá giữa thổ dân Australia và Papua New Guinea. Hiện nay, đảo đã có khách sạn và đường bay, tuy nhiên, việc người du lịch có thể tham quan nơi này hay không còn phụ thuộc vào sự xem xét của “hội đồng thẩm định” của bộ lạc.

Đảo Yaeyama, Nhật Bản

Hòn đảo này là 1 trong những khám phá thế giới tự nhiên thu hút nhiều khách du lịch đến với xứ sở hoa anh đào

Hòn đảo này là 1 trong những khám phá thế giới tự nhiên thu hút nhiều khách du lịch đến với Nhật Bản

Giống như quần đảo Carribe, quần đảo Yaeyama có thời thiết ấm áp chan hoà, bờ cát trắng mịn, gió lồng lộng và biển xanh ngút ngàn. Trong khi đảo Ishigaki được xem là nơi có bãi biển đẹp nhất và đảo Taketomi có những ngôi nhà Nhật giữ nguyên được nét truyền thống thì đảo Iriomote lại sở hữu nét đặc biệt với sinh thái rừng và hệ thống suối nước nóng.

Đảo Quỷ (Îles du Salut), French Guiana

Hòn đảo mang tên kỳ dị này được ít người biết đến trên bản đồ. Để đặt chân lên được địa danh này, khách du lịch phải vượt 11 km đường biển từ French Guiana – nơi có cá mập rình rập. Tuy nhiên, khi đã đặt chân đến nơi đây, du khách chắc chắn sẽ muốn ở lại nơi này bởi sự bình yên và vẻ đẹp hiếm có của nó.

Quần đảo San Blás Archipelago, Panama

Quần đảo thú vị ở Panama này là 1 trong những khám phá thế giới tự nhiên độc đáo và mới lạ hiện nay

Quần đảo thú vị ở Panama này là 1 trong những khám phá thế giới tự nhiên độc đáo và mới lạ nhất hiện nay

Vốn là một tỉnh tự trị của người Kuna, quần đảo San Blás Archipelago gồm 365 hòn đảo nhỏ nằm phía nam Carribe. Đến nơi này, khách du lịch sẽ có được cuộc sống bình dị cùng với dân làng và được ăn tối ngay tại làng chài cùng ngư dân nơi đây.

Hòn đảo nhỏ bé Ulleungdo, Hàn Quốc

Hòn đảo này trở nên vô cùng đặc biệt bởi khí hậu ôn hòa và đảm bảo an toàn cho du khách

Hòn đảo này trở nên vô cùng đặc biệt bởi khí hậu ôn hòa và sự an toàn tuyệt đối cho du khách

Hòn đảo nhỏ bé Ulleungdo là điểm đến thu hút khách du lịch nhiều năm qua. Nằm giữa Hàn và Nhật, hòn đảo này là địa danh nổi tiếng với 3 ‘không’: Không ô nhiễm, không trộm cắp và không rắn.

Khám phá thế giới tự nhiên đảo Penghu, Đài Loan

Du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ khi du lịch tới đảo Penghu

Du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ khi du lịch đến đảo Penghu của Đài Loan

Khi du lịch đến đây, du khách sẽ được nhìn lại những chiếc xe bò kéo, những cánh đồng được bảo vệ bằng hàng rào đá, những cách bẫy cá từ xa xưa. Từ khoảng tháng 5 đến tháng 10, bãi biển Penghu là nơi làm tổ của những con rùa xanh. Ở đây, người dân địa phương thường để thức ăn trong các vật đựng hình con rùa ở các đền chùa, đó là một phần hoạt động của dịp lễ rằm tháng giêng hàng năm.

Vịnh đảo Hog, Honduras

Bãi biển đẹp như mơ ở vịnh đảo này sẽ là nơi đem đến cảm giác thoải mái nhất cho khách du lịch

Bãi biển đẹp như mơ ở vịnh đảo này hứa hẹn sẽ đem đến cảm giác thoải mái nhất cho khách du lịch

Trước kia, nơi đây từng là điểm trú ẩn của hàng nghìn tên cướp biển khét tiếng, nhưng ngày nay, nơi này đã trở nên nổi tiếng với những bãi biển đẹp như mơ. Những dải san hô và khu nghỉ dưỡng đặc biệt sẽ đem đến cho du khách 1 kỳ nghỉ giống như ở “thiên đường”.

Du lịch Côn Đảo, Việt Nam

Côn Đảo được xem là hòn đảo du lịch với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn. Nơi đây có rừng nguyên sinh và biển được bảo tồn đa dạng sinh học.

Côn Đảo là 1 trong những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch ở Việt Nam

Côn Đảo là 1 trong những địa danh không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Việt Nam

Hòn đảo này từng là “địa ngục trần gian” khủng khiếp nhất mà khi nhắc đến mọi người đều phải rùng mình. Điểm chung của các hòn đảo nơi đây là sở hữu nhiều loại san hô phong phú: san hô dạng bàn, sừng nai, bình bông, san hô thân cứng, thân mềm và các loại tảo biển muôn màu.

Khám phá thế thế giới tự nhiên ở đảo Ssese, Uganda

Hòn đảo xinh đẹp này hứa hẹn sẽ đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

Hòn đảo xinh đẹp này hứa hẹn sẽ đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

Nhờ sở hữu hồ Victoria, đảo Ssese được đưa vào danh sách ‘thiên đường đảo ngọc’. Hồ lớn nhất châu Phi này sở hữu bãi cát tuyệt đẹp, hàng cọ rì rào và nhiều loài hoa đa màu sắc. Hầu hết các đảo trong quần thể 84 đảo này đều chưa bị các ngành công nghiệp ảnh hưởng. Ngoài việc thưởng lãm thiên nhiên, du khách có thể vào rừng khám phá hoặc du ngoạn bằng canô trên hồ.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang