Khoa học không thể hoàn thiện nếu không có truyền thông

author 09:33 09/09/2014

(VietQ.vn) - Để trở thành nước có nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới chỉ với trên 23 triệu dân, Australia luôn đặt Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là nền tảng, yếu tố hàng đầu quyết định cho sự thành công và phát triển.

 

Đó là lời phát biểu của ông Graham Durant – Giám đốc Trung tâm KH&CN Quốc gia Questacon tại buổi khai mạc khóa tập huấn nâng cao nghiệp vụ truyền thông KH&CN trong chương trình Nghị định thư hợp tác giữa Bộ KH&CN Việt Nam với Đại học Quốc gia Australia, được tổ chức tại thủ đô Canberra – Australia ngày 08 tháng 9 năm 2014.
Ông Graham Durant – Giám đốc Trung tâm KH&CN Quốc gia Questacon phát biểu tại buổi khai mạc 
Tham gia buổi khai mạc có Đại sứ Việt Nam, một số học giả, nhà khoa học của Australia. Các ý kiến tham gia phát biểu tại buổi khai mạc đều cho rằng, các quốc gia muốn phát triển cần có một nền tảng khoa học vững mạnh, nguồn nhân lực các nhà khoa học, các chuyên gia, kỹ sư dồi dào; các mối quan hệ tương tác hiệu quả giữa khoa học và xã hội; khoa học là động lực cho nền kinh tế, nâng cao tính cạnh tranh của Quốc gia;…
Đặc biệt, khoa học là công thức đã được minh chứng cho sự thành công ở nhiều quốc gia. Khoa học tạo ra cơ hội nghề nghiệp và sự thịnh vượng, khoa học tạo ra những người chiến thắng trong thế giới công nghệ cao.
Khoa học không thể phát triển mà không có truyền thông khoa học. Đó cũng là khẳng định của ông Graham Durant – Giám đốc Trung tâm KH&CN Quốc gia Questacon. 
Trong khuôn khổ của chương trình Nghị định thư hợp tác trên, vừa qua, đã diễn ra  2 hội thảo tại Việt Nam do ông Honey Breton của Questacon chủ trì. Hội thảo thứ nhất tập trung vào các chiến lược gắn kết với khoa học và tuần lễ khoa học quốc gia, hội thảo thứ hai do TS Meryn của CPAS chủ trì tập trung vào khoa học trong thông tin đại chúng. 
Minh Hà

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang