Khủng bố IS lên kế hoạch thành lập lực lượng hải quân tấn công tàu du lịch

author 11:23 01/02/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đang lên kế hoạch thành lập một lực lượng hải quân để tấn công các tàu thương mại và du lịch trên biển Địa Trung Hải.

Sự kiện: Khủng bố IS

Telesurtv dẫn nguồn tin từ NATO cho hay,  Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) đang lên kế hoạch xây dựng một lực lượng hải quân hùng mạnh nhằm thực hiện các vụ tấn công vào tàu thương mại và du lịch trên biển Địa Trung Hải. 

Phó đô đốc Clive Johnstone, sỹ quan hải quân cấp cao nhất của Anh tại NATO cảnh báo việc tổ chức khủng bố IS bành trướng hoạt động sang Libya có thể sẽ là mối đe dọa đáng sợ đối với khu vực Địa Trung Hải. Các sĩ quan cấp cao của NATO cho biết, nhóm Nhà nước Hồi giáo cực đoan sẽ sử dụng đến nhiều loại vũ khí tinh vi để tấn công các con thuyền trên biển.

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS 

Theo ông Johnstone, sự gia tăng sức mạnh ảnh hưởng của IS ở địa phận Địa Trung Hải cho thấy mục tiêu của chúng trong việc xây dựng lực lượng hải quân, điều này sẽ là mối nguy hiểm đáng lưu ý cho những người dân khi du lịch trên biển. 

Phó đô đốc Clive Johnstone, sỹ quan hải quân cấp cao nhất của Anh tại NATOPhó đô đốc Clive Johnstone, sỹ quan hải quân cấp cao nhất của Anh tại NATO

“Khu vực này trải dài dọc theo bờ biển Bắc Phi và là cửa ngõ để IS tiến vào Libya. IS đã kiểm soát được Sirte và nhiều nơi khác có vị trí ảnh hưởng tới vấn đề thương mại và hàng hải” – Phó đô đốc cho biết.

Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) chiếm được thành phố cảng Sirte của Libya đã tạo ra một báo động lớn tại Châu Âu. Các nước trong liên minh chống IS, trong đó có Anh và Italia đang xem xét việc gửi hàng ngàn binh lính tham gia vào lực lượng chống khủng bố IS, theo Telegraph

Hiện có khoảng hơn 3.000 tay súng IS được cho là đã tới Libya để xây dựng căn cứ chiến lược nhằm chiêu mộ những người không thể tới Syria – đồng thời tạo nên “vùng rút lui” để tránh các cuộc không kích tại Syria và Iraq.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang