7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần trên đảo Lý Sơn

author 20:56 17/05/2018

(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn cần lưu ý những gì? Đi đâu, ăn gì, thời điểm phù hợp nên du lịch Lý Sơn. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc giá rẻ.

Lý Sơn là huyện đảo duy nhất thuộc tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía đông bắc, cách đất liền khoảng 15 hải lý. Đảo Lý Sơn nổi tiếng với thiên đường cát trắng biển xanh, khiến mất cứ ai yêu vị mặn của biển, vị trong lành của thiên nhiên đều không thể chối từ mà muốn đến một lần.

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn

Đảo Lý Sơn có rất nhiều khung cảnh đẹp tha hồ checkin. 

THỜI ĐIỂM NÊN ĐI DU LỊCH LÝ SƠN

Thời gian hợp lý nhất để đến với Lý Sơn là vào mùa hè (tháng 6 - tháng 9) vì thời tiết lúc này khá đẹp, không có mưa bão, biển động lại rất nắng. Bạn cũng có thể lựa chọn sang thời điểm khác trong năm như mùa thu hoạch tỏi vào tháng 12 hoặc vào thời gian diễn ra lễ khao thề lính Hoàng Sa diễn ra vào các ngày 18-19-20 tháng 3 (âm lịch).

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN LÝ SƠN

Lý Sơn là điểm đến được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

- Máy bay: Nên săn vé giá rẻ từ nhiều tháng trước để tiết kiệm chi phí. Nếu đi bằng máy bay, bạn sẽ phải bắt xe từ sân bay Chu Lai để đến cảng Sa Kỳ.

- Xe khách: Tp. Hồ Chí Minh cũng có nhiều tuyến xe khách đi đến Quảng Ngãi. Bạn nên liên hệ đặt vé trước để giữ chỗ và chủ động cho kế hoạch du lịch của mình.

Tiếp đó, để ra đảo Lý Sơn bạn có thể chọn tàu cao tốc xuất phát từ cảng Sa Kỳ và di chuyển giữa đảo lớn, đảo bé bằng cano.

Chi phí cho 1 chuyến đi là 115.000đ/lượt đối với tàu thường (mất khoảng 1 tiếng để ra tới đảo), còn với tàu cao tốc sẽ đắt hơn vài chục nghìn nhưng thời gian di chuyển giảm 1 nửa so với tàu thường. Vé tàu cao tốc rất khó đặt, nếu bạn say tàu xe nên chủ động nhờ người đặt trước hộ. Một người được xếp hàng mua 2 vé. Muốn mua vé thì phải có chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người mua và người được mua hộ. Vé được bán bắt đầu lúc 6h sáng, 7h30 tàu sẽ chạy.

Chú ý: Do thời gian di chuyển trên biển khá dài, cùng với sóng biển dập dềnh, bạn nên chuẩn bị sức khỏe tốt để tránh bị say ảnh hưởng tới chuyến du lịch.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TRÊN ĐẢO LÝ SƠN

Xe máy, xe điện, hoặc taxi. Chú ý taxi chi phí cao (khoảng 30.000 đồng/km). Giá thuê xe máy dao động từ 150.000đ – 200.000 đồng/ngày. Có thể thuê xe tại nhà nghỉ của bạn cho tiện.

7 ĐỊA ĐIỂM CHECKIN TUYỆT ĐẸP KHI DU LỊCH LÝ SƠN

1. Đảo Lớn chia làm 2 khu vực: Thôn Đông và thôn Tây. Từ cảng trên đến các điểm tham quan này không quá 8km.

- Thôn Tây: Chùa Đục, ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò.

+ Chùa Đục: Ngự giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền, ngọn núi lửa đã ngủ quên hàng ngàn năm trên đảo, du khách phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo sườn núi để đến được Chùa Đục. Nơi đây có tượng Quán Thế Âm cao 27 mét, tương truyền của người theo đạo Phật, Quán Thế Âm từng chọn ngự ở đây, trấn giữ bình yên cho dân đảo tránh được những cơn thiên tai.

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn
Không gian chùa Đục được ví tựa như chốn tiên cảnh. 

+ Cổng Tò Vò: Từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của Lý Sơn ta rẽ trái rồi đi men theo con đường nhỏ sẽ thấy một mỏn đá nhỏ nằm sát dưới biển. 

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn
Đây là 1 trong những điểm được yêu thích để chụp ảnh nhất bởi ánh sáng rất đẹp, nhất là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. 

- Thôn Đông: Núi Thới Lới ngắm bình minh, miệng Núi Lửa, chùa Hang, Hang Câu (bờ biển có vách đá siêu đẹp), Mù Cu, ngọn Hải Đăng...

+ Đỉnh Thới Lới: Đừng bỏ lỡ cảm giác được thưởng ngoạn, ngắm toàn cảnh huyện đảo Lý Sơn trên cao. Vô cùng tuyệt đẹp!

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn
Đỉnh Thới Lới nhìn xuống. 

+ Hang Câu: Nằm ở thôn Đông dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu có một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ giữa 1 bên là biển, 1 bên là lòng núi bị gió biển và sóng bào mòn. 

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Hội An

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn

Bãi biển hang Câu trên đảo Lý Sơn trong xanh tuyệt đẹp. 

+ Hòn Mù Cu: Hòn Mù Cu là phần đảo nằm ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn và là đảo nhỏ nhất thuộc huyện đảo Lý Sơn. Đây là điểm lý tưởng để đón bình minh.

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn
Checkin tại Hòn Mù Cu.

+ Hải Đăng Lý Sơn: Cao khoảng 45m, cách biển 80m, đây là ngọn hải đăng cao nhất ở Việt nam tính đến thời điểm hiện tại. Đứng trên đỉnh của ngọn hải đăng bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh đảo với những cánh đồng trồng hành tỏi, vùng biển cả mênh mông, những con tàu, hòn Mù Cu và ngọn núi Thới Lới sừng sững.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Cô Tô

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn

Hải Đăng Lý Sơn là ngọn hải đăng cao nhất ở Việt nam tính đến thời điểm hiện tại.  

2. Đảo Bé cách Lý Sơn 10 phút đi tàu, chỉ có 80 hộ dân với khoảng 400 người. Vé tàu bạn mua ở cảng vào sáng sớm hôm bạn đi, bán từ 6h45 và có rất nhiều tàu nên không sợ hết vé. Khi nào đủ khách sẽ chạy. Chiều về mua ở đảo Bé, giá vé 40.000 đồng/ người.

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn
Bãi biển Đảo Bé được ví như là Maldives của Việt Nam.  

Bãi biển Đảo Bé được ví như là Maldives của Việt Nam. Nước biển trong vắt nhìn thấy cả đáy, bao quanh là đá trầm tích bao quanh tạo nên sự kỳ vĩ của vùng biển đảo. 

+ Ở đảo Bé có 3 bãi để tham quan và chơi: bãi Chính, bãi ông Rụn và bãi Dừa. Đi xe điện họ lái dạo quanh 1 vòng sẽ tốn 30.000 đồng, còn nếu chỉ đi bãi Chính để tắm thì chỉ 10.000 đồng/ lượt.

+ Tàu đến đảo Bé, bạn có thể đến bãi Chính bằng xe điện hoặc có thể đi bộ được, cũng gần. Tại bãi Chính có rất nhiều quán nước, quán ăn. Bạn có thể thuê chỗ giữ đồ, tắm nước ngọt 20.000 đồng/ người/ xô 22 lít, áo phao 10.000 đồng/người.

DU LỊCH LÝ SƠN: ĂN GÌ, Ở ĐÂU LÝ SƠN?

1. Cua huỳnh đế

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn
 Cua huỳnh đế hấp. 

Giống cua này được ngư dân tôn xưng là vua của các loài cua tức cua Huỳnh đế. Thịt cua chắc, thơm, vị ngọt mát đậm đà rất ấn tượng.

2. Ốc tượng

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn
 Món ốc tượng.

Ốc tượng thuộc loại ốc to trong các loài ốc ở biển. Thịt ốc trắng và trong như thịt mực hấp, vừa thơm lại giòn giòn như gân sụn.

3. Gỏi tỏi Lý Sơn

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn

Món gỏi tỏi Lý Sơn vừa đơn giản vừa thơm, hơi cay của vị tỏi tạo cho ta một cảm giác khó quên. 

Tỏi nhổ về cắt bỏ phần rể, lấy phần thân và một ít lá gần thân, lột bỏ lớp vỏ ngoài cùng, chẻ nhỏ, cắt ngắn rồi rửa sách, để ráo nước, đem hấp cách thủy cho chín. Khi ăn cho gia vị vào gồm: Đường, tiêu, bột ngọt, muối rang với quả chanh vắt lấy nước, trộn điều, bóp nhuyễn, rắt đậu phông (lạc) và là ăn được. 

4. Bánh ít lá gai 

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn
Bánh ít lá gai là loại bánh được mọi người dân nơi đây đặc biệt ưa chuộng.  

Bánh ít lá gai có mùi thơm đậm đà của bột nếp, của lá gai, vị ngọt, vị béo của đường, nhân dừa, đậu xanh, hương của lá chuối, dầu phụng hòa quyện với nhau thành một thứ hương vị độc đáo và hấp dẫn khó quên.

QUÀ MUA VỀ KHI DU LỊCH LÝ SƠN - QUẢNG NAM

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn
Tỏi Lý Sơn là đặc sản khi đến đảo Lý Sơn.

Bạn nên mua đặc sản Lý Sơn, đó là tỏi Lý Sơn thơm dịu, cay dịu, không gây sốc cho người ăn và không để lại trong miệng mùi hôi của tỏi thường. Tép tỏi nhỏ nhưng chắc, và nó không chỉ là một thứ gia vị hảo hạng mà còn là một vị thuốc quý. Người Quảng Ngãi rất chuộng loại “tỏi một” của Lý Sơn – tức củ tỏi chỉ có một tép – khi ngâm rượu “tỏi một” thành một vị thuốc chữa cao huyết áp và mỡ máu, hạ cholesterol trong máu, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Tiểu Dũng (T/h)

Ảnh: sưu tầm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang