Kinh tế tư nhân: Động lực đưa Đà Nẵng giữ vững danh hiệu điểm đến số 1 Thế giới hậu Covid-19
Nhiều công trình của Sun Group được bình chọn 'Dự án đáng sống 2020'
Sun Grand City Feria: Nốt ngân dài trong 'bản hòa tấu' bất động sản Hạ Long
An cư như người Địa Trung Hải: Chọn Sun Grand City Feria - tuyệt tác bên Vịnh kỳ quan
Tại cuộc tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: vai trò của sản phẩm, dịch vụ ban đêm” hôm 10/7 vừa qua, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã tổng kết về tác động của dịch bệnh Covid -19 tới Đà Nẵng như sau: “23 năm qua, đây là lần đầu tiên thành phố chúng tôi bị mức tăng trưởng âm. Đời sống người dân ảnh hưởng vì mất việc làm. Các doanh nghiệp chịu nhiều tổn thất, ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Điều này cũng đúng vì du lịch đang chiếm tỉ trọng 64% đóng góp cho tăng trưởng kinh tế”.
Ông cũng cho biết thêm: “Qua gần 1 tháng thực hiện chương trình kích cầu Danang Thank You 2020, lượng khách đến thành phố đạt gần 500.000 lượt, chủ yếu là khách nội địa”. Con số này giảm 48,8% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng so với tháng 5/2020 thì đã tăng tới 85%.
Nhưng Đà Nẵng không chỉ kích cầu bằng giảm giá. Covid-19 thậm chí đã thành động lực, để nhiều doanh nghiệp tư nhân tung ra sản phẩm mới, hấp dẫn du khách tìm đến và trở lại. Cụ thể, ngay tại buổi Tọa đàm, Sun Group đã giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch về đêm hấp dẫn như các trải nghiệm đêm tại Bà Nà, Công viên châu Á hay SKY36 trên đỉnh khách sạn Novotel Danang.
Chung tay cùng thành phố, đưa Đà Nẵng từ làng chài nghèo hơn 20 năm trước thành thủ phủ du lịch nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà trên trường quốc tế, một lần nữa, trong công cuộc khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng, các doanh nghiệp tư nhân lại đóng vai trò “người cầm cái”.
Giữ vững vị thế điểm đến hàng đầu thế giới
Còn nhớ năm 2005, chỉ đến khi tạp chí Forbes uy tín hàng đầu của Mỹ bình chọn biển Mỹ Khê là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, cái tên Đà Nẵng mới bắt đầu được đông đảo du khách trong nước và quốc tế biết đến. Từ đó đến nay, Đà Nẵng liên tục được các tạp chí, trang du lịch, tổ chức du lịch uy tín trên thế giới bình chọn, xếp hạng cao.
Hàng loạt các công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp của doanh nghiệp tư nhân đã giúp ghi danh Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới, với “cơn mưa” giải thưởng danh giá từ “Oscar của ngành du lịch thế giới”- World Travel Awards, như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort trong 4 năm liền (2014-2018) được vinh danh là “”Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, Premier Village Danang Resort là “Khu nghỉ dưỡng biệt thự dành cho gia đình hàng đầu thế giới”. Khu nghỉ dưỡng đậm chất Pháp trên đỉnh Bà Nà, Mercure Danang French Village Bana Hills cũng được xướng tên là ”Khách sạn lãng mạn nhất thế giới 2018”, và ”Khu nghỉ dưỡng chủ đề hàng đầu thế giới 2019”.
Từ một thành phố biển miền Trung nghèo nàn, ít ai biết tới, loạt công trình từ sức vóc của doanh nghiệp tư nhân đã góp phần không nhỏ khiến Đà Nẵng lột xác trở thành một trong những điểm du lịch nhất định “phải đến” trong đời với mọi tín đồ du lịch trên thế giới. Vì vậy, không có gì quá khi khối kinh tế tư nhân được kỳ vọng là động lực chính vực dậy nền kinh tế Đà Nẵng nói chung và du lịch nói riêng bằng sự nhạy bén, năng động của mình. Với sự quyết tâm và được trao cơ hội, chắc chắn trong thời gian tới, Đà Nẵng có thể “tự cứu” nền kinh tế, du lịch và vững vàng ở vị trí “ngôi vương” điểm đến số 1 toàn cầu.
Long Nguyễn