Kỳ lạ những đồ vật lưu niệm mang 'lời nguyền tăm tối' khiến du khách phải đem trả lại

authorThu Hường 09:00 14/06/2018

(VietQ.vn) - Những đồ vật lưu niệm như viên đá, sỏi, cát và các cành cây lấy về từ Uluru (ngọn núi đá khổng lồ) đã khiến không ít du khách cảm thấy hối hận vì đã mang về và nhanh chóng gửi trả lại chúng trong sự sợ hãi.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Núi thiêng Uluru còn được biết đến với tên gọi Ayers Rock, nằm ở trung tâm công viên quốc gia Uluru-Kata Tjuta ở vùng lãnh thổ phía bắc Australia. Mỗi khi có dịp tới thăm ngọn núi này, du khách tới thăm đều muốn mang cả đống đồ chơi, quà lưu niệm về nhà

Tuy nhiên, có những món quà lưu niệm khiến du khách cảm thấy hối hận vì đã mang về và nhanh chóng gửi trả lại chúng trong sự sợ hãi. Một trong số đó chính là những viên đá, sỏi, cát và các cành cây lấy về từ Uluru (ngọn núi đá khổng lồ).

Một du khách đến từ Hong Kong cho biết anh đã gửi trả lại một miếng đá lấy từ Uluru. "Khi tôi mang nó về, những điều xấu và vận đen bủa vây lấy tôi. Một tuần sau đó, anh trai tôi chia tay bạn gái. Cha tôi thì phải nhập viện và sắp tới sẽ mổ tim. Tôi rất lo lắng và muốn gửi trả lại miếng đá này về nơi mà nó thuộc về. Tôi cũng muốn nói lời tạm biệt với những điều không may mắn".

Một trong những viên đá du khách lấy trộm từ Uluru về nhà và phải mang gửi trả do người này liên tiếp gặp vận đen một cách khó hiểu. Ảnh: News.

Một trong những viên đá du khách lấy trộm từ Uluru về nhà và phải mang gửi trả do người này liên tiếp gặp vận đen một cách khó hiểu. Ảnh: News. 

 

Hàng trăm du khách khác, những người từng lấy các mẫu vật liên quan đến ngọn núi nổi tiếng ở Australia, cũng có nỗi lo lắng tương tự. Có người thậm chí còn bày tỏ họ đã sợ đến "gần chết" vì e ngại những viên đá mang theo lời nguyền tăm tối, khiến cuộc sống của họ rơi vào bế tắc.

Đó cũng là lý do mà ngày nay, dân địa phương Anangu ở vùng núi Uluru cho biết họ thực sự đang "chìm ngập" trong những bao bì thư của du khách thập phương. Phần lớn trong số đó là những mẫu vật họ gửi trả sau khi đã lấy trái phép ở đây với niềm mong mỏi được hóa giải lời nguyền đen đủi. Trên các bì thư, họ đều ghi chữ "sorry" (xin lỗi).

Giải mã bí ẩn về người phụ nữ có thể nói chuyện với người đã chết (VietQ.vn) - Eusapia Palladino - người phụ nữ bí ẩn ở Italy được cho là có năng lực giao tiếp với người chết. Điều đặc biệt là trong quá trình nói chuyện với người chết, bà thường làm cho một chiếc bàn bay lơ lửng trong không trung.

Người Anangu cho biết, họ có những luật lệ trừng phạt về việc con người không biết tôn trọng đất đai, môi trường sống. Tuy nhiên, họ phủ nhận những lời nguyền đáng sợ liên quan đến việc lấy trộm các mẫu vật ở vùng núi đá Uluru về nhà. "Chúng tôi chẳng biết làm gì với những cành cây khô, đất, sỏi mà họ đã trả lại này cả", phát ngôn viên của vườn quốc gia Uluru Kata Tjuta cho biết. "Chúng tôi hoan nghênh thiện ý của các bạn, nhưng làm ơn đừng gửi trả đồ nữa", Barbara Tjikatu, một chủ đất ở khu vực Uluru, cho biết.

Được biết, Uluru là ngọn núi đá nguyên khối khổng lồ thuộc dãy Ayes, nằm ở miền trung Australia, cách thành phố Ailissibulins 350 km về phía đông.

Núi thiêng Uluru. Ảnh: Mail Online  

Ngọn núi sa thạch Uluru cao 348m, rộng 1,9 km và nằm trải dài suốt 3,6 km. Khi đến nơi đây, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi có một ngọn núi đặc biệt đứng sừng sững giữa vùng sa mạc rộng lớn, khô cằn.

Điều đặc biệt ở núi Uluru là vào cứ mỗi khi bình minh hoặc hoàng hôn, màu sắc của ngọn núi này chuyển sang màu đỏ rực rỡ, nổi bật giữa sa mạc.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang