Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014: Môn Xã hội có nhiều điểm cao

author 16:13 11/06/2014

(VietQ.vn) - Đến nay, các sở GD-ĐT đang gấp rút chấm điểm thi tốt nghiệp THPT2014. Với cách ra đề mở, các môn Xã hội được nhận xét có nhiều bài đạt điểm cao hơn năm ngoái.

Nhiều trường công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 sớm hơn dự kiến

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, các Sở GD-ĐT đã nhanh chóng tổ chức chấm thi và thông báo kết quả sơ bộ.

công bố điểm thi tốt nghiệp sớm

Các sở GD-ĐT đang gấp rút chấm thi tốt nghiệp 2014 và dự kiến sẽ công bố điểm sớm

Sau vài ngày chấm thi, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành 20% bài thi. Ông Ngô Thanh Sơn, Phó giám đốc Sở Giáo dục cho biết dự kiến ngày 12/6 sẽ khớp điểm, chiều 13/6 công bố. Theo các giám thị chấm thi tại Hội đồng thi THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đến ngày 10/6, cơ bản các môn xã hội đã chấm được khoảng 70% số lượng bài thi.

Tỉnh Tây Ninh cũng đang trong quá trình chấm thi và dự kiến hoàn thiện trước hai ngày so với quy định của Bộ. Tỉnh sẽ công bố điểm vào khoảng 15-16/6. Ông Đổng Ngọc Lập, giám đốc Sở thông tin tỉnh đã chấm được khoảng 1/5 bài thi tốt nghiệp, ngày đầu tiên tổ chức chấm chung.

Các môn Xã hội sẽ có  nhiều thí sinh đạt điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 cao 

Theo thông tin của giáo viên chấm thi tại Hải Phòng, đã xuất hiện điểm 9 môn Văn và nhiều điểm 9,5 môn Sử. Bài làm của học sinh khá hay, đa dạng do không phải học nhiều các tác phẩm như năm trước. Có bài lập luận sắc sảo, đề cập tình hình thời sự tốt. Điểm số của học sinh đa phần ở mức khá, rất ít bài ở trung bình. Phổ điểm dao động từ 6-7 điểm.

Ông Ngô Thanh Sơn, Phó GĐ sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho hay dựa trên kết quả những bài đã chấm thì Lịch sử và Địa lý có nhiều điểm cao hơn năm trước, còn Ngữ văn và Toán thì có khoảng hơn 80% (trên tổng số bài đã chấm) đạt trên trung bình. Ông cho biết thêm, với cách ra đề mở ở môn địa lý học sinh đã “ăn điểm” ở dạng đề này.

Tại Hà Nội, nhiều bài văn về biển đảo đã vượt quá mong đợi của giám khảo khi các em viết có cảm xúc, phẫn nộ trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc, song các em viết quá dài, nên điểm không hẳn được trọn vẹn.

Sở GD-ĐT Quảng Bình báo tin vui khi môn Lịch sử đã có 45 em đạt điểm 9,5, còn môn Văn cao nhất là 8,5 điểm. Môn Toán trong số 26,1% bài thi đã được chấm có 29 em đạt điểm tuyệt đối, tuy nhiên vẫn có hai em bị điểm liệt (dưới 1).

Ông Đổng Ngọc Lập, giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh thông tin thêm, 82,5% bài văn đã chấm có điểm trên trung bình, bài được đánh giá là khá hơn năm ngoái.

Nguyễn Huyền (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang