Kỹ thuật trồng cây Đại phú mang tiền tài, danh vọng cho cả nhà

author 06:24 14/06/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây Đại phú làm cảnh trong nhà sẽ mang lại nhiều tiền tài, sức khỏe và điều quan trọng là tạo nên một không gian xanh cho ngôi nhà của bạn.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây Đại phú có thể áp dụng làm cây cảnh văn phòng rất bền và đẹp. Cây ưa thích ánh sáng bán phần, thích hợp trang trí nội thất, văn phòng, tiền sảnh, nơi giao thông chung như khu vực nhiều người đi lại như cầu thang, hành lang…

Cây Đại phú hay cây Đại phú gia có tên khoa học: Aglaoocma sp. Cây đại phú có thân mập, lá trải dài từ gốc, phiến lá xanh bóng. Cây Đại phú mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ. 

Nhiệt độ thích hợp

Đây là loại cây chịu bóng, do đó không nên để cây gần những chổ có ánh sáng quá mạnh, vì có thể ánh sáng sẽ làm cho cây bị cháy lá, nhưng khi để trong phòng ánh sáng điện sẽ tạo điều kiện cho cây quang hợp hiệu quả hơn.

Kỹ thuật trồng cây Đại phú trong nhà sẽ mang đến tiền tài, danh vọng cho gia chủ. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây Đại phú trong nhà sẽ mang đến tiền tài, danh vọng cho gia chủ. Ảnh minh họa 

Kỹ thuật trồng cây Đại phú

Kỹ thuật trồng cây Đại phú theo 2 phương pháp là giâm cành và chiết. Với phương pháp giâm cành cần để phần gốc và thân ở tư thế nằm ngang và lấp đất lên, phần đất lấp chỉ cần qua mép trên của thân chúng là được. Chỉ sau một tháng các mắt ngủ tại thân cây sẽ mở ra. Khi cây có khoảng 3 đến 4 lá xanh tiến hành tách ra khỏi thân mẹ để có một cây mới hoàn toàn. Lúc này có thể có những cây Đại phú từ một cây mẹ.

Còn đối với phương pháp chiết cành. Trước khi tiến hành chiết cần đeo bao tay để đảm bảo mủ cây không dính vào tay, vì mủ của cây Đại Phú thường gây ngứa. Dùng dao nhỏ, rạch một đoạn khoảng 5cm đến 7cm theo chiều dài thân cây, các đường rạch cách nhau khoảng 2cm đến 3cm ngay tại điểm cần chiết. Sau khi rạch xong hãy để cho mủ cây chảy ra một cách tự nhiên, thời gian này khoảng từ 5 phút đến 10 phút. Tiếp theo dùng khăn lau sạch mủ và các chất bẩn bám vào khu vực chiết. Lúc này có thể sử dụng thuốc kích thích ra rễ lên phần vết rạch và để cho dung dịch kích rễ ngấm vào phần thân cây.

Sau khi đã chuẩn bị hết gốc, cành ghép sẽ tiến hành trồng. Khi trồng cần đặt chậu trên nền đất bằng phẳng sao cho chậu đứng, cân và vuông góc với mặt nền để khi trồng cây vào chậu cây không bị nghiêng. Dùng mảnh lót bằng sành, sứ đậy kín chỗ thoát nước dưới đáy chậu. Cho đất vào đáy chậu với chiều cao bằng khoảng chiều cao của chậu trừ đi chiều cao của bầu cây là được.

Để cây Đại phú luôn xanh tốt cần áp dụng kỹ thuật trồng cây và chăm sóc đúng cách. Ảnh minh họa

Để cây Đại phú luôn xanh tốt cần áp dụng kỹ thuật trồng cây và chăm sóc đúng cách. Ảnh minh họa 

Cách chăm sóc cây Đại phú

Cây Đại phú là loại cây có thể chịu được nước và khô hạn, do vậy việc tưới nước không quá nghiêm ngặt như các loại cây khác, chỉ cần tưới đủ độ ẩm cho cây mỗi tuần 2 lần để cây có thể phát triển tốt trong nhà. Ngoài ra để cây có đủ chất dinh dưỡng phát triển cũng cần bón phân hữu cơ vi sinh sau mỗi chu kỳ mang ra ngoài hứng nắng, kết hợp với việc thay đất mặt.

Phòng sâu bệnh

Lưu ý, dù là cây có thể chịu được trồng trong nhà nhưng không nên để cây trong nhà, trong phòng kín quá lâu, cây dễ đổ bệnh vì thế tối đa 1 tháng là phải đem cây ra ngoài trời, nơi râm mát để cây hồi phục. Khi phát hiện cây có hiện tượng lá vàng hay lá bị đốm cần kiên quyết cắt bỏ cho đến khi cây có biểu hiện hồi phục, ra lá mới, các lá cũ đã lấy lại được sức căng, không bị rũ xuống nữa thì hãy bón phân hay phun thuốc diệt sâu cho cây. 

 An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang