Cây hương thảo cực kỳ thơm, đuổi muỗi hiệu quả, trồng lại đơn giản

author 06:00 09/08/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hương thảo không chỉ mang vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát mà còn giúp không gian nhà bạn ngập mùi hương dễ chịu từ cây này toát ra.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Đúng vậy, nếu ai đã từng áp dụng kỹ thuật trồng cây hương thảo này thì có lẽ không thể quên mùi hường dễ chịu của nó. Một mùi hương thơm ngát từ tinh dầu có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ đối với nhân viên văn phòng. Riêng với phụ nữ sau sinh thì tinh dầu của hương thảo sẽ làm cho các mẹ thấy thoải mái thư giãn hơn khi chăm sóc con nhỏ và gia đình.

Đặc biệt cây hương thảo xanh tươi nhất là vào mùa Xuân. Hương thảo được dùng như một loại thảo mộc chăm sóc tóc, làm đẹp da và không những rất tốt cho sức khỏe mà còn tăng hương vị cho món ăn khi thêm lá hoặc hoa hương thảo vào. Đặc biệt khi trồng một chậu hương thảo trong nhà có thể chống được muỗi.

Với những tác dụng tuyệt vời trên không có lý do gì mà không sở hữu một cây hương thảo trong nhà. Càng ý nghĩa hơn là tự tay trồng và chăm sóc. Dưới đây là các bước kỹ thuật trồng cây hương thảo cực kỳ đơn giản.

Kỹ thuật trồng cây hương thảo tạo mùi thơm cho không gian nhà bạn. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây hương thảo tạo mùi thơm cho không gian nhà bạn. Ảnh minh họa

Điều kiện khí hậu, nhiệt độ thích hợp trồng cây hương thảo

Cây hương thảo là loại cây ôn đới nhưng có thể chống chịu được với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam như Đà Lạt, Bảo Lộc… Nhiệt độ thích hợp nhất cho cây phát triển là 20-30oC. Cây ưa sáng, thích hợp trồng trong nhà, trang trí nội thất, nhiệt độ phòng mát mẻ.

Đất trồng cây hương thảo

Cây hương thảo thích hợp trồng trên đất sét có mùn pha cát, khả năng thoát nước tốt. Cây sinh trưởng tốt trong điều kiện giá thể trồng có pH = 6-7. Nên nhớ rằng đất càng có tính kiềm, hương thảo sẽ càng thơm, nếu đất có tính axit quá cao thì trộn thêm ít vôi bột.

Kỹ thuật trồng cây hương thảo

Kỹ thuật trồng cây hương thảo có nhiều cách. Ngoài cách trồng cây hương thảo trong chậu thông thường bạn cũng có thể trồng trên giá thể treo vừa tiết kiệm diện tích lại sạch sẽ và tiện lợi.

 Nếu có sẵn một chậu hương thảo làm giống bạn có thể cắt những nhánh khỏe mạnh đoạn 10cm, cắm vào nước vài ngày đến khi nhánh hương thảo có rễ rồi mang trồng xuống đất. Cách này sẽ giúp cây ra rễ nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

Kỹ thuật trồng cây hương thảo bằng cách gieo hạt hoặc trồng cành. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hương thảo bằng cách gieo hạt hoặc trồng cành. Ảnh minh họa

Hương thảo có thể trồng từ cắt cành nhân giống hoặc bạn mua sẵn cây tại các cửa hàng có bán. Nếu như cắt cành thì chiều dài cành cắt khoảng 5-10cm tỷ lệ sống của cành sẽ khoảng 70-90%. Do cây hương thảo có bộ rễ khá nhạy cảm và cần sự thoát nước tốt nên chọn đất trồng cây phải đảm bảo vừa tơi xốp, thoát nước vừa đủ ẩm để lá cây không bị xơ xác.

Cách chăm sóc cây hương thảo

Do cây có khả năng phát triển mạnh nên không cần bón phân quá nhiều. Còn việc tưới nước chỉ cần tưới đẫm vào buổi sáng, nếu thời tiết hanh khô nên tưới nhẹ thêm một lần vào chiều giúp làm mát cây, chú ý không để nước đọng dưới đáy chậu sẽ làm bộ rễ cây hương thảo bị thối.

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang