Làm gì để phòng ngừa ung thư vú

author 16:06 20/07/2016

Phụ nữ nên ăn các loại rau họ cải, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tập thể dục hằng ngày và hạn chế mặc áo ngực... để phòng ung thư vú.

Theo Boldsky, thế giới cứ 3 phút lại có một phụ nữ được chẩn đoán ung thư vú. Chị em có thể phòng ngừa bệnh bằng cách thay đổi lối sống và chế độ ăn uống.

Phụ nữ nên tăng cường ăn các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh. Isothiocyanates - chất chống ung thư có trong bông cải xanh, có thể hỗ trợ quá trình giải độc của gan và ngăn chặn, loại bỏ tác nhân gây ung thư.

Ảnh: Boldsky.

Phái đẹp cũng không nên tránh hoàn toàn ánh nắng mặt trời. Vitamin D rất quan trọng cho cơ thể, song một nghiên cứu cho thấy đến 36% người được chẩn đoán thiếu vitamin D. Theo Science Daily, vitamin D giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư vú bằng cách kích hoạt một loại protein, giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Vì vậy bạn hãy hấp thụ vitamin D vào mỗi buổi sáng thông qua ánh nắng mặt trời. Trong suốt mùa đông cần bổ sung vitamin D từ dầu cá, nấm và các chất bổ sung sinh tố này cho cơ thể.

Tập luyện thường xuyên là thói quen nên duy trì để phòng ngừa bệnh.  Nghiên cứu tại Đại học South Carolina cho thấy tập thể dục vừa phải có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú. Tập thể dục hỗ trợ sự lưu thông của oxy trong các tế bào máu, từ đó giúp loại bỏ độc tố có thể gây ung thư.

Đặc biệt, phái đẹp không nên mặc áo ngực suốt cả ngày bởi nó ngăn trở dòng chảy của bạch huyết trong mô vú ảnh hưởng quá trình làm sạch tự nhiên của vú. Nhiều nghiên cứu về áo ngực cho thấy những phụ nữ không mặc áo ngực hầu như không bị ung thư vú. 

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang