Làm thế nào để biết smartphone của bạn có hỗ trợ mạng 4G hay không?

author 18:22 12/11/2016

(VietQ.vn) - Công nghệ 4G vượt trội hơn so với 3G, cho phép người dùng có thể tải và truyền lên hình ảnh động chất lượng cao. Điện thoại bạn có hỗ trợ mạng 4G không?

Bùng nổ 4G tại Việt Nam

4G, hay 4-G là từ viết tắt của Fourth-generation, là công nghệ truyền thông không dây thứ tư, cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa trong điều kiện lý tưởng lên tới 1 - 1,5 Gb/giây.

Tên 4G là do IEEE (Institute of Electrical and Electronics Engineers) đặt ra để diễn đạt ý nghĩa rằng công nghệ này vượt trội hơn so với 3G.

Công nghệ 4G được hiểu là chuẩn tương lai của các thiết bị không dây, cho phép người sử dụng có thể tải và truyền lên hình ảnh động chất lượng cao.

Điểm danh 10 loại xe hơi bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 10(VietQ.vn) - Dưới đây là 10 loại xe ô tô bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016.

Hiện thế giới đang tồn tại 2 chuẩn công nghệ lõi của mạng 4G là WiMax và Long Term Evolution (LTE), mỗi công nghệ đều sử dụng một dải băng tần khác nhau.

Tính đến giữa năm 2015, trên thế giới đã có hơn 100 nước với rất nhiều nhà mạng thương mại hóa công nghệ 4G. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì việc triển khai 4G mới chỉ diễn ra mới đây và đang trong tình trạng đưa vào thử nghiệm.

Tại hội thảo “Phát triển tiềm năng 4G LTE hướng tới kỷ nguyên Internet kết nối vạn vật” diễn ra vào tháng 8/2016 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, hiện Bộ đã yêu cầu các doanh nghiệp di động báo cáo tình hình thử nghiệm 4G.

Thứ trưởng Phan Tâm khẳng định: “Phát triển mạng lưới 4G cũng là một phần đóng góp giúp đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT”.

 Thời gian tới, 4G sẽ bùng nổ tại Việt Nam. Ảnh minh họa.

Sự phát triển của 4G LTE đóng một vai trò quan trọng trong kỷ nguyên Internet kết nối vạn vật của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ di động toàn cầu (GSA), tính đến hết quý I/2016, số lượng thuê bao 4G LTE đạt 1,29 tỷ với bình quân 2 triệu thuê bao mới mỗi ngày được các nhà mạng khai thác.

Thời gian qua, một số nhà mạng đã bắt đầu đưa 4G vào thử nghiệm và dự kiến đây sẽ là thời điểm bùng nổ mạng 4G tại Việt Nam.

Do đó, nhu cầu chọn mua điện thoại 4G cũng dần trở thành điểm nóng với người dùng và các đơn vị sản xuất. Những dòng điện thoại hỗ trợ băng tần 4G LTE có thể kể đến iPhone với phiên bản 5 trở đi, 1 số dòng điện thoại của Samsung, LG, Black Berry,..

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ 4G hay không

Mặc dù hiện nay hầu hết chúng ta đang sử dụng smartphone, nhưng thật không may là rất nhiều người dùng không biết liệu máy của mình có hỗ trợ 4G hay không? Dưới đây là các cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ 4G hay không được chia sẻ trên báo Gia đình Việt Nam:

Cách 1:

Trên điện thoại > mở trình quay số điện thoại > bấm lệnh *#06# > máy sẽ hiện ra dãy số IMEI > nhập số IMEI này vào trang imei.info > các thông tin về thiết bị sẽ hiện ra để người dùng có thể xem máy có hỗ trợ 4G không.

Nhập IMEI điện thoại vào khung màu đỏ để check thông tin. 

Nếu thiết bị hỗ trợ 4G thì sẽ có thông tin tương tự trong khung màu đỏ. 

Cách 2:

Xem thông số của sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc các trang web của các nhà phân phối chính hãng. Các trang này thường sẽ có thông tin đầy đủ về model máy và thông số mạng mà máy hỗ trợ.

Đây là thông số của một máy hỗ trợ 4G được tra trên trang gsmarena. 

Cách 3:

Bạn có thể thử bằng cách thao tác tùy theo từng dòng điện thoại, nếu nhìn thấy chữ 4G hoặc LTE trong đó nghĩa là sản phẩm được hỗ trợ mạng 4G. Ví dụ:

+ Samsung (S6 Edge): Cài đặt > Các mạng di động > Chế độ mạng > LTE/WCD-MA/GSM.

+ iPhone (6/6 Plus): Cài đặt > Di động > Thoại & dữ liệu > LTE

+ Nokia Lumia 930: Cài đặt > mạng di động+sim > Tốc độ kết nối cao nhất > 4G

+ Blackberry (Passport): Cài đặt > Mạng và kết nối > Chế độ mạng > 4G&3G hoặc 4G & 3G & 2G.

Lưu ý:

- Để sử dụng được 4G thì người dùng ngoài việc có thiết bị hỗ trợ 4G thì người sử dụng phải đăng ký và kích hoạt chế độ 4G trên máy thì mới dùng được.

- Tốc độ mạng thực tế còn tùy thuộc vào nhiều điều kiện như vị trí sử dụng, mạng cung cấp, gói cước và quan trọng là khả năng đáp ứng của thiết bị (smartphone, tablet...).

- Để đảm bảo khả năng sử dụng tốt, người dùng nên chọn những thiết bị được phân phối chính hãng ở Việt Nam thay vì hàng xách tay vì có thể sản phẩm đó được thiết kế dành riêng cho nhà mạng nước ngoài, có thể không tương thích khi dùng ở Việt Nam.

Vũ Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang