NASA tiết lộ cuộc sống 'sang chảnh' tại làng du lịch trên Mặt Trăng

author 14:18 24/03/2016

(VietQ.vn) - Du khách sẽ được nghỉ mát tại khu nghỉ dưỡng trên Mặt Trăng và tham gia các hoạt động khác như nghiên cứu khoa học, kinh doanh, du lịch, khai thác,...

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cơ quan vũ trụ châu Âu ( ESA) tiết lộ thêm chi tiết về kế hoặc xây dựng làng trên Mặt Trăng, cung cấp cho du khách những chuyến du lịch vượt ra khỏi phạm vi Trái Đất. Tổng giám đốc ESA Johann-Dietrich Wörner cho biết du khách sẽ được mời đến nghỉ mát tại khu nghỉ dưỡng Mặt Trăng vào một ngày không xa. Không những thế các doanh nhân, nhà khoa học, thậm chí cả thợ mỏ cũng có thể quan tâm đến việc khai thác khoáng chất trên Mặt Trăng.

Ở đó, mọi người sẽ được đắm mình vào ánh sáng Mặt Trời thỏa thích tùy thuộc vào địa điểm cụ thể được xây dựng trên Mặt Trăng. Tuy nhiên, mặc bikini trên đó là điều bất khả thi bởi du khách sẽ phải mặc một bộ đồ không gian để tránh chết cóng, ngạt thở.

Hiện nay, các chuyên gia dự định xây dựng cơ sở gần các cực, nơi có thể cung cấp nước uống và hồ bơi. Các nhà khoa học tin rằng các vùng cực của Mặt Trăng được hưởng ánh sáng Mặt Trời vĩnh viễn mặc dù nghiên cứu gần đây nghi ngờ về tuyên bố này.

Mô hình 'làng Mặt Trăng' dự kiến

Mô hình 'làng Mặt Trăng' dự kiến

Ngôi làng này cũng có thể được xây dựng ở phía bên kia của Mặt Trăng để con người có thể dùng kính thiên văn để chiêm ngưỡng không gian sâu thẳm ngoài vũ trụ. Phía bên kia của Mặt Trăng có ngày và đêm kéo dài liên tiếp 2 tuần một lần, do đó, du khách nên lập kế hoạch trước để tránh thất vọng.

Tuy nhiên, một kỳ nghỉ trong không gian không phải là không có rủi ro của nó. ESA cảnh báo rằng khách du lịch có thể sẽ phải đối mặt với "bức xạ mặt trời, các thiên thạch nhỏ và nhiệt độ khắc nghiệt" trong kỳ nghỉ, những hiểm họa tồi tệ hơn cả hiện tượng từng xảy ra ở Benidorm, Tây Ban Nha.

Khả năng, Nga sẽ là những du khách đầu tiên sử dụng dịch vụ này, quốc gia tiếp quản chính thức các khu nghỉ mát bãi biển trên khắp Địa Trung Hải. Đối với làng Mặt Trăng này, các nhà khoa học muốn kết hợp năng lực của các quốc gia khác nhau bao gồm cả con người và robot.

Họ sẽ xem xét đến các hoạt động khác nhau trên đó như khoa học, kinh doanh, du lịch, khai thác. Cũng như Nga, ESA hy vọng các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ giúp đỡ để xây dựng làng.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang