Indonesia: Máy bay trượt khỏi đường băng, sân bay ngừng hoạt động

author 16:49 03/08/2015

(VietQ.vn) - Một sự cố bất ngờ khiến máy bay chở 174 hành khách ở Indonesia trượt khỏi đường băng và làm 3 người bị thương, buộc sân bay phải ngừng hoạt động.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, một chiếc máy bay chở 174 hành khách của hãng hàng không Citilink đã bị trượt đường băng ở tây Indonesia hôm qua 2/8. Sự cố máy bay trượt đường băng này đã khiến 3 người bị thương và buộc sân bay phải đóng cửa.

Phát biểu về vụ việc trước giới truyền thông, phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia Julius Barata cho biết chiếc máy bay Airbus A320 chở 174 hành khách từ Jakarta đến Padang đã bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Minangkabau ở Padang.

Máy bay trượt đường băng rồi nằm trên bãi cỏ, buộc sân bay ngừng hoạt động

Máy bay trượt đường băng rồi nằm trên bãi cỏ, buộc sân bay ngừng hoạt động

"Máy bay đã chặn đường băng, vì vậy sân bay bị đóng cửa", phát ngôn viên trên nói thêm. Các nguồn tin cho biết máy bay trượt đường băng trong khi hạ cánh giữa lúc trời mưa to. Những hình ảnh được đăng tải cho thấy máy bay nằm trên bãi cỏ cạnh đường băng.

Được biết, Citilink là nhánh hàng không giá rẻ thuộc hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia của Indonesia. Năm qua, Indonesia đã hứng chịu hai thảm họa hàng không, làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của loại hình di chuyển này.

Chiếc máy bay gặp nạn là một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Citilink (Indonesia)

Chiếc máy bay gặp nạn là một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Citilink (Indonesia)

Cụ thể, một phi cơ vận tải quân sự Hercules C-130 hôm 30/6 lao xuống một khách sạn nhỏ trên đảo Sumatra ngay sau khi cất cánh, làm 142 người chết. Cuối tháng 12/2014, chuyến bay số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia cất cánh từ sân bay Surabaya, Indonesia, đi Singapore rơi ở vùng biển Java, toàn bộ 162 người trên khoang thiệt mạng, báo VnExpress đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang