Mẹo giúp hồi sinh cây trồng trong nhà sắp chết

author 10:51 29/06/2016

(VietQ.vn) - Đừng vội bỏ cuộc khi nhìn thấy những cây trồng trong nhà của mình héo úa mà nên tìm cách cứu chúng nếu có thể.

Sự kiện:

Để cây xanh trong nhà luôn tươi tốt, thoát khỏi tình trạng héo úa, chết dần, bạn có thể tham khảo 6 cách đơn giản dưới đây.

1. Thay chậu mới cho cây

Theo Ashton Ritchie, một chuyên gia về làm vườn cho biết bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi chuyển một cây đang ủ rũ sang một chậu mới. Đôi khi cây còi cọc và yếu ớt do chậu quá nhỏ, không đủ cung cấp dưỡng chất cho cây. Bạn nên chọn chậu mới có đường kính lớn hơn cái cũ khoảng 10-15 cm. Điều này làm cho rễ cây có chỗ để lớn và phát triển.

2. Thay đất cho cây

Cây cũng cần những chất dinh dưỡng để nuôi sống mình. Sau khi trồng một thời gian, đất sẽ không còn màu mỡ. Vì thế, bạn cần thay đất mới trộn thêm trấu, xơ dừa (cho đất tơi xốp), phân bò... Bạn lưu ý không cho quá nhiều phân bón, nhất là các loại phân hóa học, sẽ làm đất thoái hóa.

3. Cho cây ra ngoài nắng

Cây để lâu trong nhà sẽ dễ bị vàng lá, chậm phát triển. Bởi vậy, bạn nên cho cây ra ngoài trời hoặc bệ cửa sổ. Bạn lưu ý, không để cây phơi nắng quá lâu hoặc đột ngột di chuyển chúng từ trong nhà ra ngoài trời nắng, mà cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời dần dần.

Cây trồng trong nhà cũng thỉnh thoảng cần được đưa ra ngoài nắng 

4. Không tưới quá nhiều nước

Theo chuyên gia cây trồng Gena Lorainne, lỗi thường gặp của những người làm vườn là không quen với thời gian không hoạt động của các cây, vì thế họ cứ duy trì tưới nước cho chúng. Sự chăm chỉ quá của chủ vườn cũng có thể gây hại cho cây. Bạn cần tìm hiểu về loại cây của gia đình để tưới lượng nước phù hợp. Ngoài ra, bạn nhất thiết phải mua các loại chậu, bình có lỗ thoát nước, tránh úng ngập khi lỡ tưới quá nhiều hoặc trời mưa dài ngày.

Nên tìm hiểu về loại cây mà bạn đang sở hữu trong nhà để tưới lượng nước cho phù hợp 

5. Diệt trừ sâu bệnh

Có rất nhiều loại sâu bệnh mà bạn khó nhận diện bởi chúng không xuất hiện trên lá, cành. Khi thấy cây yếu, lá ngả vàng, rụng... bạn cần tư vấn ngay những người làm vườn có kinh nghiệm, có thể khi này lũ sâu bệnh đang hoành hành. Bạn hãy đuổi “những vị khách không mong muốn” này bằng cách nhẹ nhành lau những chiếc lá với một dung dịch nước xà phòng nhẹ.

6. Cung cấp thêm độ ẩm

Một số cây trồng cần nhiều độ ẩm hơn thông thường. Bởi vậy, không có gì lạ khi cây héo tàn khi sống trong phòng điều hòa hay để ngoài trời nóng bức. Bạn có thể cứu cây bằng cách dùng túi nilon nhỏ chụp lên phần trên cùng của cây trong vòng 4-5 ngày để giúp cây hồi sinh.

'Đánh bay' mọi loại muỗi nhờ cây trồng đặt trong nhà(VietQ.vn) - Thay vì đốt hương muỗi, các gia đình có thể trồng các loại cây đuổi muỗi không gây hại cho sức khỏe mà kỹ thuật trồng cây cũng không khó.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang