'Mẹo hay' tự mình 'xóa' vết xước sơn xe máy

author 09:56 16/06/2016

Với một vài dụng cụ đơn giản, rẻ tiền, bạn đã có thể tự mình “xóa” đi các vết trầy xước trên chiếc xe máy yêu quý của bạn.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Việc gửi xe máy tại các điểm trông xe, nhiều người vô ý hoặc không may va vào chiếc xe của bạn và lớp sơn bóng đẹp bị trầy xước là “chuyện thường ngày ở huyện”. Đôi khi, cũng có thể xe bạn bị đổ, quẹt vào tường hay va chạm nhẹ khiến lớp sơn xe máy có một vài vết xước.

 

Vết xước xe máy khiến chiếc xe máy trở nên xấu xí

Đừng lo, hãy làm theo những cách đơn giản dưới đây:

Những vật dụng cần phải chuẩn bị

- 1 lọ sơn xe máy cùng màu với xe. Ra tiệm sơn mua 1 lọ nhỏ cỡ khoảng từ 10.000 – 20.000 đồng

- Vài tờ giấy nhám nước loại mịn (giấy nhám này có bán tại các điểm bán đồ phụ tùng xe máy với giá khoảng 3.000 – 5.000 đồng/tờ)

- 1 hộp đánh bóng sơn xe (hộp nhỏ cỡ 30.000 đồng có thể dùng nhiều lần để dành đánh bóng xe khi bề mặt nhựa bị cũ hay bị dính sơn, dính các chất lạ).

- 1 cái khăn vải mịn. Các bạn lưu ý dùng khăn sạch, để tránh làm chỗ trầy thêm đen.

- Bông gòn. Có thể thay bằng khăn thô có lông nhưng dùng bông gòn vẫn hiệu quả hơn.

- Nước sạch.

- 1 ít xăng

Hộp đánh bóng sơn xe dùng cho công đoạn cuối

Các bước thực hiện "xóa" vết xước

Bước 1: Lau sạch khu vực xung quanh chỗ bị xước bằng khăn vải mềm để loại bỏ các vết đất, bụi bẩn trên vết xước.

Bước 2: Cho một ít nước lên chỗ trầy và đổ nước lên giấy nhám cho ướt. Chúng ta làm vậy để giảm ma sát của giấy nhám và tăng tác dụng chữa vết trầy cho xe ở các công đoạn sau.

Bước 3: Dùng chổi sơn bôi nhẹ 1 ít sơn cùng màu với màu xe lên vết xước. Đây là phần sơn sẽ bù lại lớp sơn đã mất. Chú ý sơn đều tay, tránh bị vương quá nhiều ra xung quanh, ảnh hưởng đến những phần không bị xước.

Bước 4: Chờ khoảng 1 giờ đồng hồ cho lớp sơn khô lại.

Bước 5: Khi lớp sơn đã khô, bạn dùng miếng mút thấm 1 ít xăng rồi lau sạch những chỗ sơn không may vương ra xung quanh vết xước, lau nhẹ nhàng, tránh bị ảnh hưởng đến lớp sơn ban đầu của xe.

Bước 6: Dùng giấy nhám vuốt nhẹ lên bề mặt vết trầy. Chú ý chỉ vuốt một chiều. Ví dụ đẩy thì nhấn mạnh còn kéo về thì thả lỏng tay. Tuyệt đối không đánh giấy nhám thành vòng tròn.

Bước 7: Dùng khăn mịn lau lại cho sạch nước.

Bước 8: Bước để lấy lại vẻ đẹp cho sơn xe. Các bạn thoa đều một ít chất đánh bóng sơn xe lên lớp sơn xung quanh chỗ trầy và ngay tại chỗ trầy. Lưu ý, đối với chỗ sơn bị trầy quá sâu thì phơi nắng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Bước 9: Dùng bông gòn hoặc khăn thô có lông sạch đánh mạnh theo hình vòng tròn cho đến khi khô sạch chất đánh bóng. Sau đó thấm chất đánh bóng vào khăn vải mịn hoặc bông gòn xoa nhẹ tay và đều vào khu vực vết trầy cho đến khi láng bóng.

Chỉ với vài bước đơn giản trên đây, chắc chắn chiếc xe của bạn lại trở về trạng thái đẹp nguyên như ban đầu – lúc chưa bị xước.

Theo Autodaily

Hồ sơ Panama: Đã có thể nhìn ra được 30 cá nhân, DN Việt NamCơ quan hữu trách đến ngày 15-6 đã khớp nối được các thông tin liên quan đến 30 cá nhân, tổ chức Việt Nam được nêu tên trong Hồ sơ Panama công bố hồi đầu tháng 5.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang