Minh Nhựa - thiếu gia chơi xe không đối thủ tại Việt Nam

author 07:24 25/08/2016

So với Cường Đô La, Phan Thành, Minh Nhựa có phần nhỉnh hơn về độ chơi, khi sở hữu những chiếc xe độc nhất vô nhị.

Phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam bắt đầu manh nha khoảng 10 năm trở lại đây, từ khoảng năm 2006 - 2007. Thời điểm này, nhiều người biết đến Cường Đô La trong vai trò là người đầu tiên sở hữu Lamborghini tại Việt Nam. Hình ảnh chụp dàn siêu xe xếp hàng trong sân nhà thiếu gia phố Núi từng nổi đình nổi đám trên các trang mạng suốt một thời gian dài.

Cũng mê siêu xe và chịu chơi không kém Cường Đô La, thậm chí còn bạo chi hơn, nhưng Minh Nhựa lại cực kỳ kín tiếng. Thông tin, hình ảnh về thiếu gia Sài thành chỉ xuất hiện rộng rãi trong vài năm trở lại đây, đặc biệt sau khi anh đưa về nước chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Veyron.

Một số siêu xe trong bộ sưu tập của Minh Nhựa.

Minh Nhựa, tên thật là Phạm Trần Nhật Minh, hiện là Phó Tổng giám đốc công ty nhựa Long Thành, một doanh nghiệp tư nhân có doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Không ai biết chính xác tài sản của Minh Nhựa là bao nhiêu, bởi Long Thành là công ty kiểu gia đình, không niêm yết trên sàn chứng khoán.

Tên tuổi Minh Nhựa được biết đến sau Cường Đô La, nhưng độ chịu chơi của thiếu gia này không hề kém cạnh.

Năm 2010, dư luận trong nước xôn xao khi một chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SV được Minh Nhựa nhập về Việt Nam. Đây là chiếc xe thứ 46 trên tổng số 350 chiếc trên toàn cầu. Thiếu gia này cũng chọn biển số 4646 để gắn trên siêu xe hàng độc. Theo dự đoán của dân chơi xe, LP670-4 SV có giá sau thuế khoảng 1,3 triệu USD, đứng đầu danh sách những mẫu xe đắt nhất tại Việt Nam thời điểm bấy giờ.

Trong khi các đại gia Việt thời đó thường sử dụng biển NG, NN để không phải đóng thuế, sự xuất hiện của một siêu xe mà "dân Mỹ cũng phải mơ" ngay tại Việt Nam, đóng thuế đầy đủ khiến tên tuổi Minh Nhựa nổi như cồn.

Tuy nhiên, câu chuyện về Minh Nhựa chưa dừng lại ở đó. Tháng 2/2012, thiếu gia Minh Nhựa nhập chiếc Bugatti Veyron đầu tiên về Việt Nam. Sau hơn 4 năm có mặt, Veyron của Minh Nhựa hiện vẫn là chiếc xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Giá xuất xưởng của một chiếc Veyron bản cơ sở là 1,3 triệu USD. Nếu tính đầy đủ thuế ở thời điểm bấy giờ, giá xe sẽ vào khoảng 4 triệu USD, tương đương 80 tỷ đồng.

Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng siêu xe Veyron của Minh Nhựa thực chất chỉ có giá 1,3 triệu USD, bao gồm 800.000 USD tiền mua xe đã qua sử dụng và 500.000 USD đóng các khoản thuế, phí. Mặc dù vậy, 1,3 triệu USD cho chiếc Veyron duy nhất tại Việt Nam cũng đủ khiến Minh Nhựa ghi tên trên bản đồ siêu xe thế giới, bởi chỉ có tổng cộng 450 chiếc Veyron được sản xuất trên toàn cầu.

Một tạp chí xe hơi của Anh đã ví chiếc Veyron của Minh Nhựa bằng 777 năm tích cóp của một người Việt thu nhập trung bình. 

Chỉ 4 tháng sau, vào giữa năm 2012, Minh Nhựa tiếp tục mua thêm chiếc Lamborghini Aventador màu cam trị giá khoảng 25 tỷ đồng.

Ngoài siêu xe, người thừa kế công ty nhựa Long Thành cũng sở hữu rất nhiều xe sang như Rolls-Royce Ghost, Bentley Continental GTC... Thậm chí, những chiếc "siêu xe cỏ" như BMW i8, Maserati Granturismo MC Stradale hay Ferrari 488, 458... chỉ là những món đồ chơi mua theo lô của thiếu gia này.

Minh Nhựa bên trong chiếc Pagani Huayra. 

Hồi giữa năm nay, giới chơi xe rộ lên tin đồn về chiếc Pagani Huayra màu cam đã về tay Minh Nhựa. Thậm chí, một số trang tin về xe còn trưng hợp đồng bảo hiểm, qua đó tiết lộ giá trị thật của chiếc xe tại Việt Nam lên tới 78 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thiếu gia này đã lên tiếng phủ nhận tin đồn vì cho rằng "thuế quá cao nên không thể rước Huayra về được". Anh cũng tiết lộ, siêu xe này đã cập cảng Việt Nam nhưng sau đó phải "trả về nơi sản xuất". 

Mới đây, Minh Nhựa đem bán 3 siêu xe trong bộ sưu tập của mình. Chia sẻ với Zing.vn, thiếu gia cho biết do buồn chuyện gia đình nên muốn chia sẻ lại siêu xe cho người khác có chung niềm đam mê.

Tuy nhiên, sau khi đón vợ trở về từ nước ngoài, thiếu gia này lại hứng khởi tuyên bố: "Minh Nhựa sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa, trong vài ngày nữa mọi người sẽ biết".

Một nguồn tin thân cận cho biết, Minh Nhựa sẽ trở thành chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador LP750 SV độc nhất tại Việt Nam. Tuyên bố của anh ngầm khẳng định điều này. Sau khi đóng thuế và ra biển số, tổng giá trị của chiếc siêu xe này sẽ lên trên 30 tỷ đồng.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang