Mùa giáng sinh ấm áp tại Viện Huyết học Trung ương

author 10:55 24/12/2013

(VietQ.vn) - Ngày 23/12, tại Viện Huyết học Trung ương, Liên chi hội sinh viên Trung tâm Đào tạo từ xa trường Đại học Kinh tê Quốc dân phối hợp với Viện Huyết học TW tổ chức chương trình "Mùa giáng sinh ấm áp" và trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Viện Huyết học Trung ương.

Ngày hội từ thiện đã mang sự ấm áp đến cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo tại Viện Huyết học Trung ương

Sau khi phát động trong vòng một tuần, chương trình đã nhận được sự quyên góp, ủng hộ từ nhiều các đơn vị doanh nghiệp và cá nhân với 150 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất (bao gồm sách, vở, truyện, cặp sách, đồ dùng học tập, đồ chơi, bánh kẹo...). Trong đó có 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 500.000 đồng và 10 chai siro bổ dưỡng. Ngoài số tiền ủng hộ trên, riêng Công ty may Vĩnh Phát tặng 150 suất quà là quần áo ấm cho các cháu có lứa tuổi từ 5 - 15 tuổi...

Các trẻ em đang điều trị trong bệnh viện đều được cha mẹ, người nhà đưa đến chung vui cùng chương trình. Có cháu mới chỉ được một vài tháng tuổi, có cháu đến với chương trình còn mang theo cả ống truyền trên tay.

Bé Đinh Bảo Ngọc 2 tuổi, quê ở Nghĩa Hưng, Nam Định mắc bệnh viêm tủy sống, hiện nay đã chuyển sang giai đoạn ung thư máu, da bé xanh xao, môi nhợt nhạt, tóc không mọc được vì xạ trị. Suốt một năm bé phải ở trong bệnh viện. Bố mẹ bé Ngọc phải lo kiếm tiền không có thời gian lên Hà Nội nên ông nội đã cao tuổi hàng ngày chăm nom cháu gái. Dù rất yếu ớt sau đợt hóa trị kéo dài, nhưng cô bé vẫn tươi cười khi tham gia các trò chơi của chương trình. "Chương trình Giáng sinh ấm áp" đã đem lại niềm vui, nụ cười cho cháu tôi. Chúng tôi và các cháu ở đây đều cảm thấy ấm lòng khi chống chọi với căn bệnh nan y này" Ông Đinh Văn Hiểu, ông nội của bé Ngọc chia sẻ.

Đại diện Liên chi hội sinh viên Trung tâm đào tạo từ xa trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: "Ban tổ chức đã kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân dành sự quan tâm, giúp đỡ đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn để các cháu bớt tủi thân, đặc biệt trong dịp lễ giáng sinh và đón năm mới. Ban đầu phòng trào mang tính chất tự phát nhưng sau một thời gian lên kế hoạch tổ chức, chương trình đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ nhiều tổ chức, đơn vị..."Ngày hội từ thiện thực sự đã mang đến niềm vui, sự ấm áp cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đang được điều trị tại bệnh viện thể hiện sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của cộng đồng đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Lê Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang