Mỹ: Thắt chặt quản lý thuốc lá điện tử với thanh thiếu niên

author 10:57 26/03/2019

(VietQ.vn) - Để trẻ em hạn chế tiếp xúc với thuốc lá điện tử có hương vị trái cây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sẽ sớm đưa ra các quy tắc chặt chẽ hơn đối với các nhà bán lẻ.

FDA đã đề xuất các chính sách mới vào thứ Tư yêu cầu các nhà bán lẻ thực hiện các bước xác minh tuổi của khách hàng khi mua thuốc lá điện tử. “Đây thực sự là một nỗ lực của chúng tôi để cố gắng đạt được sự cân bằng giữa việc vẫn duy trì sự tiếp cận một số loại thuốc lá điện tử cho người lớn, cho những người trưởng thành hiện đang nghiện hút thuốc. Chúng tôi nghĩ rằng có thể sử dụng các sản phẩm này để giúp họ bỏ thuốc lá, trong khi không cho phép trẻ em lạm dụng các sản phẩm này”, Ủy viên FDA Scott Gottlieb cho biết.

Thuốc lá điện tử hương trái cây.

Theo khảo sát năm 2018, tỷ lệ học sinh trung học sử dụng thuốc lá điện tử đã tăng 78% so với năm 2017. Gottlieb lo lắng xu hướng đó sẽ tiếp tục tăng cao.

“Tôi không nghĩ hành động của chúng tôi sẽ được thực hiện đủ nhanh và trẻ em sẽ ngừng sử dụng những thứ này, đặc biệt một số trẻ em đã nghiện nicotine”, Gottlieb nói.

Gottlieb cho biết, nếu cơ quan này phát hiện số trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử tăng trở lại trong cuộc khảo sát năm nay, FDA sẽ xem xét rút một số sản phẩm ra khỏi thị trường.

Theo FDA, quy định này sẽ được áp dụng đối với tất cả các hình thức nhà bán lẻ, đặc biệt là các nhà bán lẻ trực tuyến. Dữ liệu riêng của FDA cho thấy, 86% sinh viên sử dụng thuốc lá điện tử không mua từ các cửa hàng mà từ các nhà bán lẻ trực tuyến hoặc trên mạng xã hội.

Gottlieb cho biết thêm, có khả năng chính sách mới này sẽ khiến các nhà bán lẻ ngừng bán những sản phẩm thuốc lá điện tử. “Bạn sẽ thấy một số cửa hàng quyết định không bán những sản phẩm đó và tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm có hương vị thuốc lá”, ông cho hay.

Huy Hoàng (theo: kwqc) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang