Nghi vấn bình đựng nước Lock&Lock làm từ loại nhựa độc hại

author 17:00 25/04/2016

(VietQ.vn) - Cùng là bình đựng nước Lock&Lock nhưng gia đình chị Thủy phát hiện có bình dưới đáy mang ký hiệu số 5, có bình lại ký hiệu số 7.

Mới đây, Chất lượng Việt Nam nhận được khiếu nại của chị Phạm Thị Thủy ở Đông Anh, Hà Nội phản ánh về độ an toàn của bình đựng nước Lock&Lock.

Chị Thủy cho biết, gia đình chị có mua 2 bình đựng nước Lock&Lock và đã sử dụng được một thời gian dài. Qua câu chuyện với bạn bè, cảnh báo về sự nguy hại của đồ dùng bằng nhựa không rõ nguồn gốc, chị Thủy mang các bình đựng nước Lock & Lock ra xem và thấy ký hiệu ở dưới đáy chai có sự khác nhau.

Một bình có ký hiệu số 5 và một bình ký hiệu số 7.

bình đựng nước Lock&Lock

Bình đựng nước Lock&Lock có ký hiệu số 7, được cho là làm từ loại nhựa không tốt. Ảnh chị Thủy cung cấp

bình đựng nước Lock&Lock

Một bình đựng nước khác cùng thương hiệu nhưng có ký hiệu số 5, đây là ký hiệu được cho là làm từ loại nhựa an toàn.  Ảnh chị Thủy cung cấp

“Tôi tìm hiểu trên mạng, họ viết rằng loại nhựa có ký hiệu số 5 là thích hợp cho việc chứa đựng thực phẩm nhất. Đây là loại nhựa được làm từ polypropylene. Nếu thích dùng hộp nhựa để đựng thực phẩm thì nên chọn những loại hộp có ký hiệu số 5 để đảm bảo không có những hóa chất độc hại nào thôi nhiễm vào thực phẩm”, chị Thủy nói.

Cũng qua tham khảo trên mạng, chị Thủy thấy nhiều báo viết rằng ký hiệu nhựa số 7 để chỉ các loại nhựa là hỗn hợp các loại dẻo trong đó có Polycarbonate và chất BPA.

“Hầu hết các bài viết trên mạng đều cảnh báo đừng bao giờ lựa chọn những sản phẩm từ loại nhựa này để chứa đựng và bảo quản thực phẩm vì nó hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, thậm chí còn gây ra những tác hại không tốt”, chị Thủy cho biết.

Trong khi đó, 2 bình đựng nước Lock&Lock mà gia đình chị Thủy đang dùng thì có một bình mang ký hiệu số 7 và ở dưới là chữ Other.

“Tôi đối chiếu với những hình ảnh trên mạng thấy đây đúng là loại ký hiệu mà được cảnh báo làm từ các loại nhựa không tốt”, chị Thủy tiếp tục băn khoăn.

bình đựng nước Lock&Lock

Bình đựng nước Lock&Lock gia đình chị Thủy sử dụng mang ký hiệu số 7 dưới đáy bình. Ảnh chị Thủy cung cấp

Về nghi vấn bình đựng nước Lock&Lock được làm từ loại nhựa không tốt, ngày 21/4, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ tới Công ty Lock&Lock Việt Nam nhằm làm rõ nghi ngờ trên của người tiêu dùng. Sau khi nghe phóng viên thuật lại những băn khoăn của chị Thủy, bà Linh, một cán bộ phòng quan hệ công chúng của Công ty Lock&Lock Việt Nam đề nghị phóng viên gửi câu hỏi qua thư điện tử rồi công ty sẽ có câu trả lời. Lí do bà Linh không trả lời ngay vì ngại “trao đổi qua điện thoại, có thể phóng viên nghe không rõ sau đó truyền đạt lại không chính xác”.

Việc bà Linh lo ngại là hoàn toàn hợp lý. Do đó, ngay trong ngày 21/4, phóng viên đã gửi một số câu hỏi tới địa chỉ thư điện tử mà bà Linh cung cấp. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua, phía Lock&Lock Việt Nam vẫn chưa có hồi đáp như đã hẹn.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin. 

>> Kỹ sư Lê Văn Tạch phân tích nguyên nhân vụ xe Mazda BT50 mới mua đã 'chết'

Hoàng Nguyên - Phạm Thủy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang