Người mẹ chiến đấu với sư tử núi để cứu con trai

authorMinh Nguyệt 22:05 18/06/2016

(VietQ.vn) - Một phụ nữ ở Mỹ đã liều mình chống lại con sư tử núi hung dữ để cứu cậu con trai 5 tuổi bị tấn công.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo Vnexpress dẫn nguồn ABC-7 cho biết, vào khoảng 20h tối ngày 17/6, một bé trai đang chơi trước nhà thì đột nhiên bị một con sư tử núi tấn công. Cậu bé đã được người mẹ giải cứu kịp thời và hiện đã qua cơn nguy kịch. Vụ tấn công trên xảy ra ở ngay trước sân nhà riêng cách trung tâm thành phố Aspen, bang Colorado – Mỹ khoảng 16 km.

Khu vực sư tử núi tấn công cậu bé. Ảnh: NBC

Khu vực sư tử núi tấn công cậu bé. Ảnh: NBC

Theo lời kể của người mẹ, cậu bé bị sư tử núi nhảy bổ lên người khi đang chơi đùa cùng anh trai. Nghe tiếng cậu bé la khóc, bà chạy ra ngoài và lập tức liều mình xông vào con sư tử, giành lại con mình.

Cậu bé sau đó được đưa vào bệnh viện Aspen Valley vào khoảng 8 giờ tối (giờ địa phương). Cậu bé 5 tuổi, được giữ kín danh tính, đã bị thương ở khắp mặt, đầu và cổ. Do tình trạng chấn thương khá nặng, bé trai đã được chuyển đến một bệnh viện ở thành phố Denver. Hiện tại, cậu bé đang trong tình trạng ổn định, báo Người lao động đưa tin theo NBC cho biết.

Các vụ tấn công của sư tử núi đang gia tăng. Ảnh: USFS

Các vụ tấn công của sư tử núi đang gia tăng. Ảnh: USFS

Phát ngôn viên bệnh viện Aspen Valley Jenny Dyche cho hay người mẹ chỉ bị thương nhẹ ở vùng tay và chân. Bà mẹ dũng cảm này đã xuất viện không lâu sau đó.

Sau vụ tấn công, giới chức trách đã tìm thấy và bắn hạ một con sư tử núi lang thang trong khu vực bé trai bị tấn công. Ngày càng xuất hiện nhiều vụ sư tử núi xông vào nhà tấn công con người. Nguyên nhân là bởi ngày càng có nhiều người xâm phạm môi trường sống tự nhiên của loài vật này.

Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Colorado đưa ra lời khuyên nên làm gì nếu gặp sư tử núi. "Nhiều người tấn công lại nó bằng đá, gậy, mũ hoặc áo khoác, dụng cụ làm vườn, thậm chí là tay không và thành công", website cơ quan này cho biết. "Những vụ sư tử tấn công người khá hiếm, chỉ có khoảng 10 người tử vong ở Bắc Mỹ trong 100 năm qua".

Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 18/6: Báo Mỹ khuyên Ukraine nên thay chính quyền(VietQ.vn) -Tình hình Ukraine cho biết một tờ báo uy tín của Mỹ đã nhấn mạnh về sự yếu kém của chính quyền Ukraine và khuyên đất nước này nên thay đổi chính quyền.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang