Nhiệt điện Đông Triều: Hàng loạt giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất - kinh doanh

author 15:43 14/12/2015

(VietQ.vn) - Để đảm bảo chỉ tiêu lợi nhuận đề ra, Công ty đã chủ động rà soát, hoàn thiện để nâng cao hiệu quả của các hệ thống quản trị nội bộ, tập trung kiểm soát tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật nhằm giảm chi phí sản xuất điện.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Năm 2015 là năm thứ ba Công ty Nhiệt điện Đông Triều - Vinacomin thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn như tình hình thời tiết diễn biễn bất thường, nhu cầu điện năng của nền kinh tế tăng trưởng chậm, trong khi có nhiều nguồn điện mới được đưa vào vận hành; tuy nhiên bằng nỗ lực của cả tập thể, đơn vị đã hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2015.

Thông tin trên được đăng tải trên trang thông tin của Tập đoàn than.

Nhiệt điện đông triều

Nhiệt điện Đông Triều

Về điều hành chung, Công ty đã bám sát kế hoạch SXKD được Tổng Công ty Điện lực - Vinacomin giao, xây dựng kế hoạch sản xuất cụ thể cho các quý và các tháng để nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành. Nhận định nguồn nhân lực có vai trò quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến kết quả SXKD, Công ty đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho đội ngũ lao động trực tiếp, đặc biệt là đội ngũ làm công tác vận hành, sửa chữa bảo dưỡng.

Đối với công tác chỉ đạo sản xuất, Công ty đã phối hợp tốt với các đối tác để đảm bảo việc cung cấp than, dầu, đá vôi và các nguyên, nhiên vật liệu, thiết bị khác để đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất; tận dụng các thời điểm mùa khô, duy trì tổ máy vận hành liên tục và nâng cao công suất vận hành các tổ máy để tăng sản lượng điện sản xuất; tranh thủ các thời điểm giá thị trường thấp, các tổ máy phải dừng theo lệnh của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia để triển khai công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị.

Để đảm bảo chỉ tiêu lợi nhuận đề ra, Công ty đã chủ động rà soát, hoàn thiện để nâng cao hiệu quả của các hệ thống quản trị nội bộ, tập trung kiểm soát tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật nhằm giảm chi phí sản xuất điện.

Xác định thị trường điện cạnh tranh vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để tối đa hoá lợi nhuận, Công ty đã chủ động nghiên cứu, cập nhật thông tin thị trường điện để xây dựng kế hoạch sản xuất hợp lý, có những giải pháp, chiến lược chào giá linh hoạt, phù hợp khi cung - cầu thị trường điện có biến động.

H.G

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang