Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS

author 20:10 23/12/2014

(VietQ.vn) - Tình hình khủng bố IS mới nhất đề cập vụ việc phụ nữ thiểu số Yazidi tự sát tránh bị cưỡng hiếp, 100 chiến binh IS bị tử hình công khai hay hành hình 500 tội phạm IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Tử hình công khai 100 chiến binh đào ngũ, nội bộ IS lục đục

Theo những thông tin về tình hình khủng bố IS mới nhất, nguồn tin của báo Finacial Times (Anh)xác nhận đã có “100 án hành hình dành cho các chiến binh ngoại quốc đã được thi hành, vì tội bỏ trốn khỏi thành phố Raqqa phía Bắc Syria”. Các thủ lĩnh khủng bố thậm chí đã thiết lập một lực lượng “an ninh quân đội” để trấn áp những người không sẵn lòng phục vụ Nhà nước Hồi giáo này.

Tình hình khủng bố IS mới nhất: Tử hình công khai 100 chiến binh đào ngũ khiến nội bộ IS lục đục

Tình hình khủng bố IS mới nhất: Tử hình công khai 100 chiến binh đào ngũ khiến nội bộ IS lục đục. Ảnh minh họa

Tại Raqqa, IS đã bắt giữ 400 thành viên. Chúng cũng phát hành “chứng minh thư” cho những người khác dể lưu trữ dữ liệu theo dõi. Hiện tại, bộ phận những chiến binh thánh chiến địa phương cũng đang bắt đầu ganh ghét với những quyền lợi mà nhóm các chiến binh nước ngoài được hưởng.

Không những thế, sự căng thẳng giữa các chiến binh xuất thân từ các nhóm bộ tộc khác nhau cũng đang ngày một tăng cao. Các chiến binh đang dần tập trung lại với nhau theo các nhóm gia tộc, bộ lạc đối nghịch nhau.

Phụ nữ Yazidi tự sát để thoát cảnh cưỡng hiếp của khủng bố IS

Các thiếu nữ, phụ nữ của nhóm người thiểu số Yazidi đã trải qua những ngày tháng kinh hoàng. Họ bị bắt cải sang đạo Hồi, bị tra tấn và phải thỏa mãn nhục dục cho phiến quân IS. Những người này bị ép làm vợ các tay súng, hoặc làm tặng vật hay món hàng để phiến quân IS trao đổi và rao bán.

Họ bị các thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tra tấn, cưỡng bức và xâm hại tình dục. Một vài người sống sót kể rằng, họ thậm chí từng bóp cổ nhau để tìm đến cái chết, tránh khỏi cảnh bị cưỡng hiếp, trở thành nô lệ tình dục trong tay IS.

Phụ nữ Yazidi trở thành món hàng mua bán và bị cưỡng bức trong tay khủng bố IS

Phụ nữ Yazidi trở thành món hàng mua bán và bị cưỡng bức trong tay khủng bố IS. Ảnh minh họa

Trong số các nô lệ tình dục của phiến quân IS có những thiếu nữ chỉ khoảng 14,15 tuổi và có thể còn nhỏ hơn.  Nhiều người trong số họ đã chọn tìm đến cái chết để không bị phiến quân IS hãm hiếp.

Một cô gái trẻ tên Wafa, 27 tuổi, may mắn trốn thoát khỏi địa ngục trần gian, đã kể về chuỗi ngày sống không bằng chết của mình. Khi bị các chiến binh IS bắt kết hôn, cô và em gái của mình đồng ý siết cổ nhau bằng một chiếc khăn để giữ gìn sự trong sạch, nhân lúc các bạn nữ cùng phòng đang say ngủ.

Pakistan chuẩn bị hành hình 500 tội phạm khủng bố IS

AFP đưa tin, ngày 22/12, giới chức Pakistan cho biết nước này có kế hoạch hành hình khoảng 500 phiến quân trong những tuần tới.Một quan chức Pakistan cấp cao giấu tên cho biết Bộ Nội vụ đã khép lại các vụ án liên quan tới 500 tội phạm, những người đã sử dụng hết mọi quyền kháng cáo, phúc thẩm và việc hành hình các tội phạm này sẽ được thực thi trong những tuần tới. Ngoài ra, một quan chức khác cũng đã xác nhận thông tin này.

Pakistan chuẩn bị hành hình 500 tội phạm khủng bố IS

Pakistan chuẩn bị hành hình 500 tội phạm khủng bố IS. Ảnh minh họa

Động thái trên diễn ra sau khi Chính phủ Pakistan khôi phục thi hành án tử hình đối với các vụ khủng bố sau vụ Taliban tấn công một trường học tại thành phố Peshawar ở Tây Bắc nước này hôm 16/12, làm 149 người trong đó có 133 trẻ em, thiệt mạng.

Mỹ mở 22 cuộc không kích khủng bố IS trong một ngày

Ngày 22/12, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã mở 12 cuộc không kích nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và 10 cuộc không kích tương tự tại Iraq.

Khói bốc lên từ một vị trí của IS tại Kobani sau một đợt không kích của Mỹ và đồng minh

Khói bốc lên từ một vị trí của IS tại Kobani sau một đợt không kích của Mỹ và đồng minh . Ảnh minh họa

Theo thông báo của quân đội Mỹ, các đợt không kích của Mỹ tại Iraq nhằm vào thị trấn chiếc lược Sinjar ở miền Bắc và một số khu vực  gần các thành phố khác như Mosul và Falluja. Kết quả, các cuộc không kích đã phá hủy 6 cơ sở của nhóm Nhà nước Hồi giáo, 1 nhà máy sản xuất vũ khí, nhiều tòa nhà và một số phương tiện giao thông.

Tại Syria, các cuộc không kích của liên quân tập trung quanh thị trấn Kobani, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các thành phố Aleppo, và Raqqa phá hủy nhiều căn cứ, phương tiện của nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang