Những vấn đề xoay quanh việc trẻ biếng ăn bổ ích bạn không nên bỏ qua

author 14:55 13/04/2021

(VietQ.vn) - Theo một thống kê gần đây chỉ ra rằng, có tới 20% những ông bố bà mẹ có con từ 2-3 tuổi và 42% cha mẹ có con từ 3-4 tuổi phàn nàn về sự “nhác ăn” của con mình. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này thì quả là không hề cô đơn vì đây không phải là trường hợp cá biệt chỉ xảy ra với con bạn. Quả thực vấn đề này rất phiền toái nhưng không phải không có giải pháp khắc phục. Nhưng trước hết bạn cần nắm bắt nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết trẻ biếng ăn.

Cùng tham khảo bài viết này để cập nhật các thông tin hữu ích và tìm được lời giải đáp trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao mẹ nhé!

1. Nguyên nhân trẻ biếng ăn

Khi mà trẻ biếng ăn thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Tiêu biểu có vài trường hợp sau cha mẹ cần lưu ý. Trước tiên phải kể đến tình trạng sức khỏe của bé, bởi cũng giống như người lớn nếu con cảm thấy không khỏe thì sẽ lười ăn hơn thường ngày. Tốt nhất khi bé có biểu hiện ho, sốt hay sổ mũi thì bạn nên cho con đi thăm khám để tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân tiếp khiến bé biếng ăn có thể là do đồ ăn không hợp khẩu vị. Mặc dù mẹ đã cố xây dựng thực đơn chuẩn khoa học nhưng con lại chưa đủ nhận thức để thấy được điều đó. Và bé chỉ thích những món mà bé cảm thấy ngon miệng. Mẹ tuyệt đối đừng vì thấy con không ăn mà thúc ép làm con cảm thấy áp lực và chứng biếng ăn trầm trọng hơn nữa.

Mẹ cũng nên chú ý cho con ăn bữa phụ một lượng vừa đủ, tránh đồ ăn vặt vào bữa xế quá nhiều. Vì lúc này con sẽ không còn muốn ăn bữa chính khi đã “lửng dạ”. Bạn cũng không thể bỏ qua nguyên nhân con biếng ăn do thiếu vitamin và khoáng chất như kẽm, selen. Tốt nhất mẹ cần cho con đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để tư vấn tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Và một điều bạn thường thấy ở những em bé hiếu động, ham chơi là chúng khá biếng ăn. Nhiều khi còn do thói quen xấu mà cha mẹ tạo ra cho con như kéo dài bữa ăn, cho con xem tivi - điện thoại làm con bị xao nhãng hoặc cho con ăn không đúng lúc. Nếu bé có dấu hiệu buồn ngủ hoặc vẫn còn no thì tốt nhất không nên cho con ăn vì rất dễ gây ra tâm lý cáu gắt hoặc chán nản bữa ăn.

2. Dấu hiệu trẻ biếng ăn

Biếng ăn ở trẻ được xem là một dạng rối loạn khi ăn uống không hề hiếm gặp của những trẻ nhỏ giai đoạn từ 1 cho đến 6 tuổi. Khi biếng ăn thì bé ăn rất ít thậm chí không chịu ăn dẫn tới không đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Và biểu hiện của những em bé biếng ăn thông thường như:

Trẻ khóc lóc hoặc luôn tìm cách quấy rối khi bạn dọn đồ ăn ra hoặc chuẩn bị đút cho bé ăn. Các trường hợp khác thông thường như trẻ không ăn một hoặc một số loại thức ăn và cũng có thể là không ăn tất cả mọi món ăn mẹ nấu. Cũng có trẻ thường ngậm đồ ăn trong miệng rất lâu mà không hề có dấu hiệu nhai hoặc nuốt. Dấu hiệu khác nữa của chứng biếng ăn chính là bé ăn ít hơn so với bình thường và thời gian của mỗi bữa ăn thường kéo dài hơn.

 

Cha mẹ cần chú ý những dấu hiệu kể trên để có thể tìm được giải pháp khắc phục chứng biếng ăn của con sớm nhất!

3. Giải pháp toàn diện khắc phục tình trạng biếng ăn của trẻ

Sau khi đã tìm hiểu được các nguyên nhân cũng như dấu hiệu trẻ biếng ăn thì chắc hẳn bạn cũng biết rằng biếng ăn không phải bệnh lý cụ thể mà cứ dùng thuốc là sẽ hết. Chính vì thế cha mẹ cần kiên trì rèn cho con thói quen ăn uống khoa học, tự giác và vui vẻ thoải mái. Đừng quên bổ sung thêm cho con siro ăn ngon 3 tác động Fitobimbi Appetito được nhập khẩu nguyên chai từ Italy với 100% thảo dược chuẩn châu Âu.

Sản phẩm không dùng đường, dùng nước ép từ hoa quả tạo hương thơm và vị ngọt tự nhiên, an toàn cho trẻ nhỏ. Các bé sẽ ăn ngon miệng, cải thiện chức năng tiêu hóa và bổ sung vi chất dinh dưỡng từ thực vật. Từ đó con sẽ ăn ngon miệng hơn, tăng cân và luôn khỏe mạnh. Đồng thời Fitobimbi Appetito còn được khuyên dùng giúp hỗ trợ phục hồi cơ thể cho con sau khi ốm hoặc trường hợp suy dinh dưỡng. Cùng loại bỏ lo lắng “con lười ăn dặm phải làm sao” ngay hôm nay với siro ăn ngon Appetito mẹ nhé!

 

Để được mua sản phẩm Appetito Bimbi chính hãng với mức giá phù hợp nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ 18008070 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé!

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:biếng ăn

tin liên quan

video hot

Về đầu trang