Nỗi lo an toàn thực phẩm râu bạch tuộc Nhật Bản giá rẻ trên chợ mạng

author 06:31 23/05/2021

(VietQ.vn) - Râu bạch tuộc Nhật Bản nhập khẩu chính ngạch giá 800.000 - 1 triệu đồng/1kg, tuy nhiên, trên chợ mạng mặt hàng này được tiểu thương rao bán với giá rẻ bằng 1/10.

Giá rẻ bất ngờ

Chỉ cần gõ từ khóa “râu bạch tuộc” trên chợ mạng, khách hàng sẽ thấy rất nhiều dòng quảng cáo rao bán râu bạch tuộc, được giới thiệu là hàng Nhật Bản với giá siêu rẻ, chỉ từ 90.000 – 150.000 đồng/kg. Nếu khách mua với số lượng lớn, giá chỉ còn 80.000 đồng/kg và được miễn phí vận chuyển đến tận nhà. Với mức  giá này chỉ rẻ bằng 1/10 so với cùng loại đang bán tại các nhà hàng và siêu thị.

 Râu bạch tuộc được quảng cáo giá siêu rẻ trên các chợ mạng

“Râu bạch tuộc khổng lồ Nhật Bản, hàng siêu VIP phiên bản giới hạn đã được làm sạch, chỉ cần rã đông là có thể sử dụng được ngay hoặc chế biến đủ món” chị Nguyễn K. rao bán râu bạch tuộc với giá chỉ 100.000 đồng/kg cho biết.

Một tài khoản khác thì quảng cáo: “Em tự tin kho nhà em có giá tốt nhất thị trường, chỉ với 8x (x mầm non) nghìn đồng/kg”. Thậm chí, theo tài khoản này, chỉ cần mua từ 2kg trở lên sẽ được miễn phí ship trong nội thành.

Theo quảng cáo râu bạch tuộc có nguồn gốc từ Nhật Bản, hàng nhập số lượng lớn, lại gần hết hạn sử dụng nên bán giá cắt lỗ nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cảnh giác vì “của rẻ là của ôi”!

Thấy râu bạch tuộc được bán với giá rẻ bất ngờ trên một chợ mạng, chị Nguyễn Phương (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) vì tò mò nên đã đặt 2kg về dùng thử. Tuy nhiên, không như quảng cáo, sau khi nhận hàng, chị Phương nhận thấy mẫu mã không được “lung linh” như quảng cáo.

Đầu tiên về bao bì đóng gói trong túi túi nhựa, các loại tem mác đều nhợt nhạt và có dấu hiệu bong tróc, còn khi bóc hàng ra thì màu sắc của râu bạch tuộc nhợt nhạt… cảm giác không hề tươi ngon, có mùi rất tanh. Sau khi phản ánh với người bán hàng thì nhận được câu trả lời khẳng định râu bạch tuộc là tươi ngon, tuy nhiên, do quá trình vận chuyển, cùng trời nắng nóng nên đã bị dã đông nhanh nên không còn “thật” như giới thiệu, đồng thời, tiếp tục trấn an chị Phương tiếp tục sử dụng, cam kết hoàn tiền nếu không ngon.

Nghe lời trấn an như vậy, chị Phương vẫn bất an nên đăng tải lại hình ảnh thực tế của 2kg râu bạch tuộc vào nhóm bán hàng đó thì ngay tức khắc bị chặn và ẩn bình luận không còn tương tác với người khác được.

 Hình ảnh thực tế của râu bạch tuộc không "lung linh" như quảng cáo

Trường hợp của chị Khánh Nguyễn thì có sự cảnh giác hơn, sau khi đặt hàng loại râu bạch tuộc này đã đề nghị được xem hình trực tiếp và các giấy tờ liên quan để chứng minh hàng xuất xứ từ Nhật Bản nhưng không được người bán hàng cung cấp. Chị này, từ đó cho rằng đây là hàng kém chất lượng, không đảm bảo nên đã đăng tải nội dung trên trên một diễn đàn mạng để cảnh báo các bà nội trợ nên cảnh giác nhận được đông đảo bình luận ủng hộ.

Theo tài khoản Khánh Nguyễn này, tại thị trường Việt Nam râu bạch tuộc đang được bán ra với giá 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg. "Tôi không biết những người bán quảng cáo râu bạch tuộc Nhật Bản có giá siêu rẻ nhập hàng từ đâu nhưng đều không có tem mác rõ ràng nên người mua phải hết sức cẩn thận, tránh tiền mất tật mang", tài khoản này cho biết.

Vì vậy, tài khoản này khẳng định loại bán tràn lan ở chợ mạng, tầm 100.000 - 150.000 đồng/kg, có thể là hàng Trung Quốc hoặc nhập từ đâu đó chứ không phải từ Nhật Bản.

Bạch tuộc là loại hải sản ưa thích của nhiều người vì thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng và có thể dùng để chế biến được nhiều món. Tuy nhiên, cùng quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Nhật Bản nhưng râu bạch tuộc khổng lồ được bán tại các cửa hàng, siêu thị hải sản lại có mức chênh lệch giá quá lớn. Vì vậy, người tiêu dùng khi chọn mua loại hải sản này, nên lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín, tin cậy, không vì ham rẻ, mua hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang